Ný saga - 01.01.1988, Síða 71

Ný saga - 01.01.1988, Síða 71
. h kann að þykja merkilegt eftir fimmtíu ár. Það sem okkur finnst kannski ómerkilegt í dag getur mönnum eftir hálfa öld þótt stórmerkilegt. Það er eins og spássíukrotið í hand- ritunum. Það þykir merkileg- ast núna. Það sem menn gerðu til þess að prófa pennann sinn. Við reynum að fá fólk til þess að segja sem allra mest en það er oft erfitt. Fólk er sparsamt á orðin, jafnvel kemur þar fram gamla sparsemin á pappírinn. Finnst það sé að eyða of mikl- um pappír í vitleysu. Við leggjum því nefnilega til pappírinn, sendum pappír með. Það eru alls konar svona smákátlegir munir sem maður þarf að kljást við. Það er eitt sem maður hefur ekki getað sinnt eins og þörf væri á og það er hin persónu- lega umönnun. Margt af þessu fólki vill eðlilega að því sé sinnt. Það vill að maður skrifi því öðru hverju annað en þessar spurningar, tali við það í síma eða heimsæki það. Vandinn er bara að Ingjalds- fíflið getur ekki deilst mjög víða, það er tæknilega erfitt. En þetta er það sem þyrfti að gera. Eg hef alltaf sagt að það þyrftu að vera minnst þrír á þjóðháttadeildinni. Einn sem ynni hina daglegu rútínu, annar sem væri úti á meðal fólksins, bæði til að safna og til að sinna fólki og sá þriðji væri við að vinna úr þessu. Menn mundu náttúrlega skipta um þessi hlutverk eftir röð. Á að halda endalaust áfram að safna? Þetta er blátt áfram sam- viskuspurning og á reyndar ekki aðeins við okkur. Eg hef verið á fundum með fólki á Norðurlöndum sem vinnur að svipuðu starfi og hefur gert það lengur en við, einkum Svíar. Þetta er spurning sem þeir eru búnir að velta fyrir sér lengi. Og ég get sagt það, að ef við værum mjög eigingjörn þá mundum við hætta að safna og snúa okkur að því að fara að vinna eitthvað úr því sem komið er, því að okkur langar meira til þess í bili. Þetta er samviskuspurning vegna þess að okkur finnst við vera í vissu björgunarstarfi. Að vísu getur maður sefað samviskuna með því að segja sem svo, að frá því eftir síðari heimsstyrjöld er til svo gífur- lega mikið heimildamagn, t.d. í dagblöðum og öllu því ritaða máli. Það eru komnar kvik- myndir og ennþá fleiri ljós- myndir. Það eru til svo miklar heimildir frá þessum síðustu 4—5 áratugum að maður ætti ekki að þurfa að óttast að þetta tapist endanlega. Þó var það svo, t.d. þegar verið var að setja upp sýningu um eldhús- ið og eldhúsgögn á Þjóð- minjasafni sumarið 1987 að þá kom í ljós að ýmislegt vantaði og var erfitt að safna munum sem voru algengir á tímabilinu 1940—60, sem margir könn- uðust við, bæði sem börn og fullorðnir. Þessu er fleygt, eðlilega, og þá getur maður spurt sig: Gleymir fólk ekki alveg eins hvernig það með- höndlaði þá hluti? Þannig að ég held, að lausnin sé ekki sú að hætta að safna, heldur að auka við einum starfsmanni svo hægt sé að gera hvort tveggja: að halda áfram að safna í einhverjum mæli, en auk þess geti menn unnið meira úr þessu. Ég held að það fari ekki á milli mála að það sé auðveld- ara fyrir þá að vinna úr hlut- unum sem þekkja þó svolítið til, bæði söfnunarinnar og þess veruleika sem var, heldur en að eftir 100 ár fari einhver að vinna úr þessu, maður sem er bara úr allt annarri veröld, skilur kannski ekki ýmislegt sem okkur finnst sjálfsagt að skilja í þessum svörum í dag. Þess vegna held ég að það sé mjög nauðsynlegt að það sé reynt að vinna úr þessu ekki alltof löngu eftir að safnað er. NOTADRJÚGAR HEIMILDIR Hversu nothæfar eru þær upplýsingar sem úr svörun- um fást sem sagnfræðilegar heimildir? Ég held að þetta sé mjög nothæft. Þó er það þannig að það fer svolítið eftir því hversu margar heimildir mað- ur hefur frá hverjum stað. Við sendum þessar spurninga- skrár til nokkur hundruð heimildarmanna úti um allt land. Nú kemur eitthvert ókennilegt fyrirbæri upp og sagnfræðinginn rekur kannski í rogastans. Þetta er eitthvað sem hann kannast ekki við. Ef Eitt af þvi sem maður lendir í er blessadur íslendingasagna- stíllinn. Fólk er alltaf ad reyna að hafa knappann stí/, góðan stíl, mæla þarft eða þegja, aö vera ekki að segja neina þarfleysu. Pað eru til svo miklar heimildir frá þessum síðustu 4-5 áratugum að maður ætti ekki að þurfa að óttast að þetta tapist endanlega. 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.