Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 114

Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 114
tækni hennar, skapa kerfi, sem gerir leikurun- um fært að beita öllum persónuleika sínum í þágu hlutverksins. Hann er annar höfundur „undirleiksins“ heimsfræga, sem til allrarham- ingju er að takmarkast við kvikmyndirnar, en þar er hann kannski ill nauðsyn. Undirleikur, sem rétt notað listgrip, á rétt á sér, en sem stíll er hann ósköp leiðinlegur. Við hér á vesturlöndum þekkjum Stanislavsky bezt af „skólanum“ hans, ritverki, sem lýsir starfinu í fyrirmyndar leikskóla að hans dómi. Aðferð hans, tækni hinnar gjörsamlegu innlifunar, verður vart notuð fyrir allt það, er við þurf- um að leika, þó hún geti verið góð fyrir hluta af því. Enda hefur það frétzt, að í samstarf- inu við Meyerhold og fleiri, hafi Stanislavsky verið farinn að sjá fleiri hliðar á málinu og jafnvel afneita fyrri aðferð sinni. í dag eru áhrif hans sterkust þar, sem leikhús veruleika- stælingarinnar á enn mikil ítök, fyrir austan tjald og í Bandaríkjunum. Áhrif félaga hans urðu auðvitað minni þar sem þeim var bann- að að starfa, en ísinn var brotinn og tilraun- irnar héldu áfram í öðrum löndum. Ég ætla mér ekki hér að rekja sögu Berlínar- og Parísarleikhússins nákvæmlega, en segja má að þar hafi hið sama gerzt: Annars vegar meiri fágun og fegrun veruleikastælingarinn- ar og hins vegar framhald á þróun hins nýja leikhúss. Og um leið verðum við að viður- kenna að hér er um eitt aðaleinkenni á starfi leikhúss nútímans að ræða. Veruleikastæling við hliðina á andstæðu sinni. Það er þægilegast að taka sýningaráætlun stórs evrópsks leik- liúss til að átta sig á hlutunum. Viðfangsefn- in eru nútímaleikrit, evrópsk klassísk, grísk, frönsk, ensk eða þýzk og nokkur leikrit frá tímanum fyrir og eftir klassíkina. Alla þessa arfleifð nálgumst við sem nútímamenn, við sjáum hana með okkar augum, skiljum hana og skynjum með þekkingu og reynslu nútím- ans, þar liggur vandamál okkar. Við getum ekki orðið þessar persónur, sem áttu sér allt annað tilverusvið en við, við verðum að leika þær. Við verðum að leika leiksoppinn í hönd- um æðri goðmagna í grískri klassík, hina hreinu dyggðugu hetju absolútismans franska, manninn, sem háir heita baráttu við sjálfan sig í hinu elízabethanska leikhúsi. Hver eru nú aðaleinkennin á meðferð nútíma- mannsins á þessari arfleifð? Þau eru hlé- drægni, einbeiting, hnitmiðun, djúp innri til- finning án yfirborðsmennsku og látaláta. Til- finningin, spennan berst yfir til áhorfenda innan frá án þess að mikið sé til þess gert hið ytra. Þetta á sérstaklega við um harmleikinn. Hnitmiðunin er oft einföldun, úrtaka. Hreyf- ingarnar og svipbrigðin falla nákvæmlega að tilfinningunni en bera hana ekki ofurliði. Á yfirborðinu getur verið dregið úr tilfinning- 110 BIRTINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.