Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011156 fJölbreyttar leiðir í námsmati verið um það í skólastarfi. Þó að í bókinni sé ekki djúp fræðileg umræða um námsmat veitir hún samt innsýn í erlendar rannsóknir og kenningar og vísað er til fjölmargra heimilda sem lesendur geta nýtt sér ef þeir hafa áhuga á að kafa dýpra í þau fræði. Mikill kostur er að höfundur tilgreinir yfirleitt ensk heiti hugtaka sem notuð eru í bókinni. Þetta er kostur, sérstaklega fyrir þá lesendur sem vanir eru að lesa um náms- matsfræði á ensku en einnig þá sem vilja leita sér frekari upplýsinga um efnið. Oft er erfitt að þýða slík hugtök og jafnvel geta þýðingar stundum valdið misskilningi. Hér virðist hafa verið vel vandað til þýðinga og efnið ágætlega lagað að tungutaki íslenskrar skólaumræðu. Bókin fellur einnig vel að viðmiðum nýrrar aðalnámskrár um námsmat, en þar er lögð áhersla á að kennarar styðji nemendur til að átta sig á því hvernig þeim miðar í námi sínu miðað við þau markmið sem þeim eru sett. Bókin er uppfull af leiðum til að meta sem flesta námsþætti og fjölbreyttar hugmyndir er að finna til að auka þátttöku nemenda í raunhæfu sjálfsmati. Tekið skal fram að þær leiðir sem settar eru fram í bókinni eru einnig mjög vel fallnar til nauðsynlegs sjálfsmats kennara á leið til aukins starfsþroska. Það er mikill fengur í því að út komi á íslensku fræði- og handbækur um skóla- mál sem skrifaðar eru af sérfræðingum með íslenskar aðstæður í huga. Slíkt efni er almennum kennurum aðgengilegra en erlent og það ætti að auka skilning á hug- tökum og bæta faglegan orðaforða jafnframt því að stuðla að faglegri umræðu um efnið meðal skólafólks. Höfundur hefur langa starfsreynslu sem grunnskólakennari. Viðmið sem sett eru fram í matsgögnum og dæmum í bókinni bera þess merki. Ég get þó ekki sagt skilið við bókina án þess að nefna útlit og uppsetningu. Mín fyrstu viðbrögð voru undrun. Útlit bókarinnar vekur upp spurningar um það hvort bókaútgáfan hyggi á útgáfu einhvers konar ritraðar um kennslufræði og skólamál og hafi því útlit, leturgerð og uppsetningu nákvæmlega eins og á vinsælum bókum um kennslufræði sem Æskan gaf út fyrir mörgum árum. Með þessu útliti finnst mér dálítið dregið úr sjálfstæði þessarar bókar. Þegar á heildina er litið tel ég að hér sé komin út hagnýt bók með fræðilegu ívafi þar sem skólafólk getur sótt sér fróðleik og verkfæri sem hægt er að aðlaga því aldurs- stigi, námsgrein eða námsþætti sem unnið er með og við á hverju sinni. Ég hvet því alla kennara til að nýta sér þá aðstoð sem bókin hefur að bjóða.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.