Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011156 fJölbreyttar leiðir í námsmati verið um það í skólastarfi. Þó að í bókinni sé ekki djúp fræðileg umræða um námsmat veitir hún samt innsýn í erlendar rannsóknir og kenningar og vísað er til fjölmargra heimilda sem lesendur geta nýtt sér ef þeir hafa áhuga á að kafa dýpra í þau fræði. Mikill kostur er að höfundur tilgreinir yfirleitt ensk heiti hugtaka sem notuð eru í bókinni. Þetta er kostur, sérstaklega fyrir þá lesendur sem vanir eru að lesa um náms- matsfræði á ensku en einnig þá sem vilja leita sér frekari upplýsinga um efnið. Oft er erfitt að þýða slík hugtök og jafnvel geta þýðingar stundum valdið misskilningi. Hér virðist hafa verið vel vandað til þýðinga og efnið ágætlega lagað að tungutaki íslenskrar skólaumræðu. Bókin fellur einnig vel að viðmiðum nýrrar aðalnámskrár um námsmat, en þar er lögð áhersla á að kennarar styðji nemendur til að átta sig á því hvernig þeim miðar í námi sínu miðað við þau markmið sem þeim eru sett. Bókin er uppfull af leiðum til að meta sem flesta námsþætti og fjölbreyttar hugmyndir er að finna til að auka þátttöku nemenda í raunhæfu sjálfsmati. Tekið skal fram að þær leiðir sem settar eru fram í bókinni eru einnig mjög vel fallnar til nauðsynlegs sjálfsmats kennara á leið til aukins starfsþroska. Það er mikill fengur í því að út komi á íslensku fræði- og handbækur um skóla- mál sem skrifaðar eru af sérfræðingum með íslenskar aðstæður í huga. Slíkt efni er almennum kennurum aðgengilegra en erlent og það ætti að auka skilning á hug- tökum og bæta faglegan orðaforða jafnframt því að stuðla að faglegri umræðu um efnið meðal skólafólks. Höfundur hefur langa starfsreynslu sem grunnskólakennari. Viðmið sem sett eru fram í matsgögnum og dæmum í bókinni bera þess merki. Ég get þó ekki sagt skilið við bókina án þess að nefna útlit og uppsetningu. Mín fyrstu viðbrögð voru undrun. Útlit bókarinnar vekur upp spurningar um það hvort bókaútgáfan hyggi á útgáfu einhvers konar ritraðar um kennslufræði og skólamál og hafi því útlit, leturgerð og uppsetningu nákvæmlega eins og á vinsælum bókum um kennslufræði sem Æskan gaf út fyrir mörgum árum. Með þessu útliti finnst mér dálítið dregið úr sjálfstæði þessarar bókar. Þegar á heildina er litið tel ég að hér sé komin út hagnýt bók með fræðilegu ívafi þar sem skólafólk getur sótt sér fróðleik og verkfæri sem hægt er að aðlaga því aldurs- stigi, námsgrein eða námsþætti sem unnið er með og við á hverju sinni. Ég hvet því alla kennara til að nýta sér þá aðstoð sem bókin hefur að bjóða.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.