Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011156 fJölbreyttar leiðir í námsmati verið um það í skólastarfi. Þó að í bókinni sé ekki djúp fræðileg umræða um námsmat veitir hún samt innsýn í erlendar rannsóknir og kenningar og vísað er til fjölmargra heimilda sem lesendur geta nýtt sér ef þeir hafa áhuga á að kafa dýpra í þau fræði. Mikill kostur er að höfundur tilgreinir yfirleitt ensk heiti hugtaka sem notuð eru í bókinni. Þetta er kostur, sérstaklega fyrir þá lesendur sem vanir eru að lesa um náms- matsfræði á ensku en einnig þá sem vilja leita sér frekari upplýsinga um efnið. Oft er erfitt að þýða slík hugtök og jafnvel geta þýðingar stundum valdið misskilningi. Hér virðist hafa verið vel vandað til þýðinga og efnið ágætlega lagað að tungutaki íslenskrar skólaumræðu. Bókin fellur einnig vel að viðmiðum nýrrar aðalnámskrár um námsmat, en þar er lögð áhersla á að kennarar styðji nemendur til að átta sig á því hvernig þeim miðar í námi sínu miðað við þau markmið sem þeim eru sett. Bókin er uppfull af leiðum til að meta sem flesta námsþætti og fjölbreyttar hugmyndir er að finna til að auka þátttöku nemenda í raunhæfu sjálfsmati. Tekið skal fram að þær leiðir sem settar eru fram í bókinni eru einnig mjög vel fallnar til nauðsynlegs sjálfsmats kennara á leið til aukins starfsþroska. Það er mikill fengur í því að út komi á íslensku fræði- og handbækur um skóla- mál sem skrifaðar eru af sérfræðingum með íslenskar aðstæður í huga. Slíkt efni er almennum kennurum aðgengilegra en erlent og það ætti að auka skilning á hug- tökum og bæta faglegan orðaforða jafnframt því að stuðla að faglegri umræðu um efnið meðal skólafólks. Höfundur hefur langa starfsreynslu sem grunnskólakennari. Viðmið sem sett eru fram í matsgögnum og dæmum í bókinni bera þess merki. Ég get þó ekki sagt skilið við bókina án þess að nefna útlit og uppsetningu. Mín fyrstu viðbrögð voru undrun. Útlit bókarinnar vekur upp spurningar um það hvort bókaútgáfan hyggi á útgáfu einhvers konar ritraðar um kennslufræði og skólamál og hafi því útlit, leturgerð og uppsetningu nákvæmlega eins og á vinsælum bókum um kennslufræði sem Æskan gaf út fyrir mörgum árum. Með þessu útliti finnst mér dálítið dregið úr sjálfstæði þessarar bókar. Þegar á heildina er litið tel ég að hér sé komin út hagnýt bók með fræðilegu ívafi þar sem skólafólk getur sótt sér fróðleik og verkfæri sem hægt er að aðlaga því aldurs- stigi, námsgrein eða námsþætti sem unnið er með og við á hverju sinni. Ég hvet því alla kennara til að nýta sér þá aðstoð sem bókin hefur að bjóða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.