Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011156 fJölbreyttar leiðir í námsmati verið um það í skólastarfi. Þó að í bókinni sé ekki djúp fræðileg umræða um námsmat veitir hún samt innsýn í erlendar rannsóknir og kenningar og vísað er til fjölmargra heimilda sem lesendur geta nýtt sér ef þeir hafa áhuga á að kafa dýpra í þau fræði. Mikill kostur er að höfundur tilgreinir yfirleitt ensk heiti hugtaka sem notuð eru í bókinni. Þetta er kostur, sérstaklega fyrir þá lesendur sem vanir eru að lesa um náms- matsfræði á ensku en einnig þá sem vilja leita sér frekari upplýsinga um efnið. Oft er erfitt að þýða slík hugtök og jafnvel geta þýðingar stundum valdið misskilningi. Hér virðist hafa verið vel vandað til þýðinga og efnið ágætlega lagað að tungutaki íslenskrar skólaumræðu. Bókin fellur einnig vel að viðmiðum nýrrar aðalnámskrár um námsmat, en þar er lögð áhersla á að kennarar styðji nemendur til að átta sig á því hvernig þeim miðar í námi sínu miðað við þau markmið sem þeim eru sett. Bókin er uppfull af leiðum til að meta sem flesta námsþætti og fjölbreyttar hugmyndir er að finna til að auka þátttöku nemenda í raunhæfu sjálfsmati. Tekið skal fram að þær leiðir sem settar eru fram í bókinni eru einnig mjög vel fallnar til nauðsynlegs sjálfsmats kennara á leið til aukins starfsþroska. Það er mikill fengur í því að út komi á íslensku fræði- og handbækur um skóla- mál sem skrifaðar eru af sérfræðingum með íslenskar aðstæður í huga. Slíkt efni er almennum kennurum aðgengilegra en erlent og það ætti að auka skilning á hug- tökum og bæta faglegan orðaforða jafnframt því að stuðla að faglegri umræðu um efnið meðal skólafólks. Höfundur hefur langa starfsreynslu sem grunnskólakennari. Viðmið sem sett eru fram í matsgögnum og dæmum í bókinni bera þess merki. Ég get þó ekki sagt skilið við bókina án þess að nefna útlit og uppsetningu. Mín fyrstu viðbrögð voru undrun. Útlit bókarinnar vekur upp spurningar um það hvort bókaútgáfan hyggi á útgáfu einhvers konar ritraðar um kennslufræði og skólamál og hafi því útlit, leturgerð og uppsetningu nákvæmlega eins og á vinsælum bókum um kennslufræði sem Æskan gaf út fyrir mörgum árum. Með þessu útliti finnst mér dálítið dregið úr sjálfstæði þessarar bókar. Þegar á heildina er litið tel ég að hér sé komin út hagnýt bók með fræðilegu ívafi þar sem skólafólk getur sótt sér fróðleik og verkfæri sem hægt er að aðlaga því aldurs- stigi, námsgrein eða námsþætti sem unnið er með og við á hverju sinni. Ég hvet því alla kennara til að nýta sér þá aðstoð sem bókin hefur að bjóða.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.