Sagnir - 01.06.2005, Side 26

Sagnir - 01.06.2005, Side 26
Kári Gylfason Kári Gylfason er fæddur 1981. Hann stundar nú BA nám í sagnfræði við Háskóla íslands. Minningar og goðsagnir um síðari heimsstyrjöldina í Danmörku Kristján X. á reiðtúr um Kaupmannahöfn. í Þýskalandi eru lok síðari heimstyrjaldarinnar gjarnan nefnd „Stunde null“, sem lýsir vel ástandinu þar, og raunar i Evrópu allri. Mörg lönd álfunnar fengu nýtt efnaltagskerfi, nýtt stjórnskipulag og nýja sjálfsmynd i arf frá striðinu. í öðrum löndum var nauðsynlegt aó útskýra og réttlœta hlutverk landsins í stríðinu til þess að það gœti skipað sér i hóp sigurvegaranna og tilþess að skapa landinu jákvœða ímynd, bœði imt á við og i samskiptum við aórar þjóðir. Þetta tókst einna best í Danmörku. Þrátt fyrir að Danir hafi tekið litinn þátt i baráttunni gegn þýska nasismanum hefur danska þjóðin orðið þekkt sem svarinn óvinur fasisma og kynþáttahyggju og sem fulltrúi umburðarlyndis, réttsýni og manngildishugsjóna. Hér á eftir verður athugað hvernig minningar úr siðari heimsstyrjöldinni, ásamt eldri sjálfsmynd, voru notaðar til að búa til jákvœtt sögulegt miitni í Danmörku eftir stríð og skipa landinu í hóp sigurvegaranna. Þá mun ég fjalla um það hvernig þetta sögulega minni hefur nýst Danmörku og um gagnrýni sem komið hefur fram á þetta sögulega minni og framkomu danskra stjórnvalda fyrir og á meðan á Iternámi Þjóðverja stóð. DÖNSK SJÁLFSMYND OG VIÐBRÖGÐ VIÐ HERNÁMI ÞJÓÐVERJA Til að skilja sjálfsmynd dönsku þjóðarinnar er nauðsynlegt að skoða sögu Danmerkur. Þar til á 19. öld náði Danaveldi yfir Noreg og þýsku hertogadæmin Slésvík og Holtsetaland auk þess landsvæðis sem nú er Danmörk. í kjölfar þjóðffelsishreyfinga á 19. öld missti Danmörk yfirráð yfir Noregi og þýsku hertogadæmunum. Þar sem áður var miðlungsstórt konungsveldi stóð nú eftir lítið þjóðríki sem sótti styrk i samheldni og einsleitni.1 Grundtvigianismi var áhrifamikil menningar- og trúarleg hreyfíng í Danmörku á 19.öld. Grundtvig, forvígismaður hreyfingarinnar, leit svo á að kristindómurinn grundvallaðist á mannúð og lagði áherslu á „hið einstaka gildi mannlegrar tilveru“.“ í kjama dansks þjóðemis væri svo að finna ákveðinn samsvarandi „danskan anda“. Það var í þessum anda og í þágu einingar Danmerkur sem gyðingum vom veitt jöfn réttindi á við aðra Dani árið 1814.'“ Danir litu á land sitt sem friðsamt, mannúðlegt og einsleitt þjóðríki, andstæðu hinna 24 Sagnir 2005
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.