Sagnir - 01.06.2009, Síða 33

Sagnir - 01.06.2009, Síða 33
Sagnir, 29. árgangur í garð femínisma og femínista. Því til stuðnings má skoða betur stefnur stjórnmálaflokkanna. Grundvallarmun má annars vegar sjá á stefnu Sjálfstæðisflokks og hins vegar stefnu Vinstrihreyfingar-græns framboðs í jafnréttismálum. í stefnu þess fyrrnefnda felst það að konur skuli hafa rétt til að velja og gera það sem þær vilja, til dæmis frelsi til að nýta rétt sinn til að dansa við súlu eða selja blíðu sína kjósi þær það.45 í stefnu þess síðarnefnda felst einnig það að konur skuli hafa frelsi til að velja en í þessu tilfelli frelsi til að þurfa ekki að dansa við súlu eða selja blíðu sína.46 Sjálfstæðisflokkur gerir ekki ráð fyrir nauðung í slíkum störfum, Vinstri-græn gera ráð fyrir að svo geti alltaf verið. Munurinn liggur í því að hafa frelsi til einhvers og að vera frjáls frá einhverju. Þegar sértæku aðgerðirnar voru skoðaðar mátti sjá árekstur frjálslyndra og feminískra viðhorfa. Gagnrýnin á feminísk viðhorf virðist oftast snúa að því að femínistar vilji beita kúgun og valdi til að aflétta því, sem samkvæmt frjálshyggju snýst bara um frelsi einstaklinga, val þeirra og rétt. Sértækar aðgerðir séu elcki til þess fallnar að auka á réttlæti heldur séu þvert á móti óréttlátar gagnvart karlmönnum og móðgandi gagnvart konum því að einstaklinga beri að meta eftir hæfni en ekki kyni. Nú mætti álykta að löng valdatíð ákveðins flokks með ákveðnar áherslur hljóti að hafa haft áhrif á hugarfar landans. Heil kynslóð ólst upp við sama floklunn í ríkisstjórn, sömu stefnuna og áherslurnar. Vísbendingu um þetta má meðal annars finna í rannsókn Andreu Hjálmarsdóttur og Þórodds Bjarnasonar en þau könnuðu breytingar á viðhorfum tíundu bekkinga til jafnréttismála á árunum 1992-2006.47 Þau komust að því að nemendur í tíunda bekk árið 2006 höfðu marktækt neikvæðari viðhorf til jafnréttismála en jafnaldrar þeirra árið 1992. Þau telja ástæðuna fyrir þessu meðal annars þá að sú hugmynd hafi fest rætur að ójöfn staða kynjanna stafi af frjálsu vali einstaklinga en ekki því að konur séu á einhvern hátt undirskipaðar.48 Þá má auðvitað líka spyrja: hvort koma á undan eggið eða hænana? Voru það stjórnmálin sem breyttu hugarfarinu eða hugarfarið sem breyttu stjórnmálunum? Femínismi hefur sætt mikilli gagnrýni í gegn um tíðina og úr því hefur síður en svo dregið á síðustu árum. Umfjöllunin leiðir það í ljós að gagnrýnin kemur frekar fráþeimsem aðhyllast frjálshyggju því þeir sjá femíníska hugmyndafræði frekar sem aðför að frelsinu en aðrir. Það verður fróðlegt að fylgjast með, nú þegar vinstri meirihlutastjórn hefur í fyrsta sinn í Islandssögunni sest í ríkisstjórn og félagshyggjan virðist í sókn, hvort viðhorfin muni breytast eitthvað á næstu árum, hvort feminísk gildi muni þess vegna hljóta meiri hljómgrunn og umræðan færast yfir á jákvæðara plan. Tilvísanir: 1) „Department of Philosophy.” Ann Levey. http://www.phil. ucalgary.ca/philosophy/people/levey.html. Sótt: 01.05.09. 2) Ann Levey. „Liberalism, adaptive preferences, and gender equality/ Hypatia, haust 2005:20(4), bls. 127-143. Bls. 127-128. 3) Margaret L. Andersen er einn að frumkvöðlum kynjafræðinnar, prófessor í félagsfræði og kvennafræðum við University of Delaware oghefur skrifað mikið á sviði kynjafræðinnar Þar á meðal hina margendurútgefnu Thinking about women: sociological perspectives on sex and gender. 4) Andersen, Margaret L. Thinking about women: Sociological perspectives on sex andgender. Boston, 2006. Bls. 9-10. 5) [Án höf.] „Hver er uppáhalds femínistinn þinn?” Vera, 2002:21(1), bls. 6. 6) [Án höf.] „Hvað er femínismi.” Vera, 2001:20(2), bls. 6. 7) Sjá t.d. Kamen, Paula. Feminist Fatale: Voicesfrom the “twentysomething”generation explore the futureofthe “womens mowement”. New York, 1991. Bls. 7. 8) Vefritið Deiglan.com kveðst vera „...frjálst og óháð vefrit, ótengt flokkum eða félagasamtökum." Á heimasíðunni segir einnig að „Deigluskríbentar eig[i] það ...sameiginlegt að aðhyllast grundvallarhugmyndir um frelsi einstaklingsns og virðingu fyrir mannlegum gildum. Deiglan er þannig frjálslynt vefrit sem ekki verður dregið í pólitíska dilka.” Sjá: „Um Deigluna.” Deiglan.com, vefrit umþjóbmál. http://deiglan.com/index.php ?itemid= 10848. Sótt: 27.04.09. Oll dæmi sem tekin eru úr Deiglupistlum í þessari ritgerð enduróma frjálshyggjuviðhorf. 9) Ásgeir Helgi Reykfjörð. „Afhverju eru femínistar umdeildir?” Deiglan.com, vefrit um þjóðmál. http://www.deiglan.com/index. php?itemid=l 1640. Sótt: 15.03.09. 10) Mill, John Stuart. Kúgun kvenna. Reykjavík, 1997. 11) Sjá t.d.: VilborgSigurðardóttir. „Fyrsta, önnur ogþriðja bylgja femínismans.” Vera, 2003:22(5), bls. 27. Bls.27; einnig: Kristín Jónsdóttir. „Hlustaðu áþína innri rödd”: KvennaframboÓ íReykjavík ogKvennalisti 1982-1987, (ritstj. Erla Hulda Halldórsdóttir og Ragnheiður Kristjánsdóttir.) Reykjavík, 2007. 12) Orr, Catherine M. „Charting the currents of the Ihird Wave.” Hypatia, sumar 1997:12(3), bls. 29-45. Bls. 31. 13) Sjá t.d. Paula Kamen. Feministfatale. 14) [mín þýðing]..the system that best reflects freedom of choice and impartial equality is the free market, ifeminism is pro laissez-faire; it seeks private rather than governmental solutions to social problems." McElroy, Wendy. „Building an Ifeminist online community.” http://www.ifeminists.net/el07_plugins/content/ 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.