Sagnir - 01.06.2009, Qupperneq 33

Sagnir - 01.06.2009, Qupperneq 33
Sagnir, 29. árgangur í garð femínisma og femínista. Því til stuðnings má skoða betur stefnur stjórnmálaflokkanna. Grundvallarmun má annars vegar sjá á stefnu Sjálfstæðisflokks og hins vegar stefnu Vinstrihreyfingar-græns framboðs í jafnréttismálum. í stefnu þess fyrrnefnda felst það að konur skuli hafa rétt til að velja og gera það sem þær vilja, til dæmis frelsi til að nýta rétt sinn til að dansa við súlu eða selja blíðu sína kjósi þær það.45 í stefnu þess síðarnefnda felst einnig það að konur skuli hafa frelsi til að velja en í þessu tilfelli frelsi til að þurfa ekki að dansa við súlu eða selja blíðu sína.46 Sjálfstæðisflokkur gerir ekki ráð fyrir nauðung í slíkum störfum, Vinstri-græn gera ráð fyrir að svo geti alltaf verið. Munurinn liggur í því að hafa frelsi til einhvers og að vera frjáls frá einhverju. Þegar sértæku aðgerðirnar voru skoðaðar mátti sjá árekstur frjálslyndra og feminískra viðhorfa. Gagnrýnin á feminísk viðhorf virðist oftast snúa að því að femínistar vilji beita kúgun og valdi til að aflétta því, sem samkvæmt frjálshyggju snýst bara um frelsi einstaklinga, val þeirra og rétt. Sértækar aðgerðir séu elcki til þess fallnar að auka á réttlæti heldur séu þvert á móti óréttlátar gagnvart karlmönnum og móðgandi gagnvart konum því að einstaklinga beri að meta eftir hæfni en ekki kyni. Nú mætti álykta að löng valdatíð ákveðins flokks með ákveðnar áherslur hljóti að hafa haft áhrif á hugarfar landans. Heil kynslóð ólst upp við sama floklunn í ríkisstjórn, sömu stefnuna og áherslurnar. Vísbendingu um þetta má meðal annars finna í rannsókn Andreu Hjálmarsdóttur og Þórodds Bjarnasonar en þau könnuðu breytingar á viðhorfum tíundu bekkinga til jafnréttismála á árunum 1992-2006.47 Þau komust að því að nemendur í tíunda bekk árið 2006 höfðu marktækt neikvæðari viðhorf til jafnréttismála en jafnaldrar þeirra árið 1992. Þau telja ástæðuna fyrir þessu meðal annars þá að sú hugmynd hafi fest rætur að ójöfn staða kynjanna stafi af frjálsu vali einstaklinga en ekki því að konur séu á einhvern hátt undirskipaðar.48 Þá má auðvitað líka spyrja: hvort koma á undan eggið eða hænana? Voru það stjórnmálin sem breyttu hugarfarinu eða hugarfarið sem breyttu stjórnmálunum? Femínismi hefur sætt mikilli gagnrýni í gegn um tíðina og úr því hefur síður en svo dregið á síðustu árum. Umfjöllunin leiðir það í ljós að gagnrýnin kemur frekar fráþeimsem aðhyllast frjálshyggju því þeir sjá femíníska hugmyndafræði frekar sem aðför að frelsinu en aðrir. Það verður fróðlegt að fylgjast með, nú þegar vinstri meirihlutastjórn hefur í fyrsta sinn í Islandssögunni sest í ríkisstjórn og félagshyggjan virðist í sókn, hvort viðhorfin muni breytast eitthvað á næstu árum, hvort feminísk gildi muni þess vegna hljóta meiri hljómgrunn og umræðan færast yfir á jákvæðara plan. Tilvísanir: 1) „Department of Philosophy.” Ann Levey. http://www.phil. ucalgary.ca/philosophy/people/levey.html. Sótt: 01.05.09. 2) Ann Levey. „Liberalism, adaptive preferences, and gender equality/ Hypatia, haust 2005:20(4), bls. 127-143. Bls. 127-128. 3) Margaret L. Andersen er einn að frumkvöðlum kynjafræðinnar, prófessor í félagsfræði og kvennafræðum við University of Delaware oghefur skrifað mikið á sviði kynjafræðinnar Þar á meðal hina margendurútgefnu Thinking about women: sociological perspectives on sex and gender. 4) Andersen, Margaret L. Thinking about women: Sociological perspectives on sex andgender. Boston, 2006. Bls. 9-10. 5) [Án höf.] „Hver er uppáhalds femínistinn þinn?” Vera, 2002:21(1), bls. 6. 6) [Án höf.] „Hvað er femínismi.” Vera, 2001:20(2), bls. 6. 7) Sjá t.d. Kamen, Paula. Feminist Fatale: Voicesfrom the “twentysomething”generation explore the futureofthe “womens mowement”. New York, 1991. Bls. 7. 8) Vefritið Deiglan.com kveðst vera „...frjálst og óháð vefrit, ótengt flokkum eða félagasamtökum." Á heimasíðunni segir einnig að „Deigluskríbentar eig[i] það ...sameiginlegt að aðhyllast grundvallarhugmyndir um frelsi einstaklingsns og virðingu fyrir mannlegum gildum. Deiglan er þannig frjálslynt vefrit sem ekki verður dregið í pólitíska dilka.” Sjá: „Um Deigluna.” Deiglan.com, vefrit umþjóbmál. http://deiglan.com/index.php ?itemid= 10848. Sótt: 27.04.09. Oll dæmi sem tekin eru úr Deiglupistlum í þessari ritgerð enduróma frjálshyggjuviðhorf. 9) Ásgeir Helgi Reykfjörð. „Afhverju eru femínistar umdeildir?” Deiglan.com, vefrit um þjóðmál. http://www.deiglan.com/index. php?itemid=l 1640. Sótt: 15.03.09. 10) Mill, John Stuart. Kúgun kvenna. Reykjavík, 1997. 11) Sjá t.d.: VilborgSigurðardóttir. „Fyrsta, önnur ogþriðja bylgja femínismans.” Vera, 2003:22(5), bls. 27. Bls.27; einnig: Kristín Jónsdóttir. „Hlustaðu áþína innri rödd”: KvennaframboÓ íReykjavík ogKvennalisti 1982-1987, (ritstj. Erla Hulda Halldórsdóttir og Ragnheiður Kristjánsdóttir.) Reykjavík, 2007. 12) Orr, Catherine M. „Charting the currents of the Ihird Wave.” Hypatia, sumar 1997:12(3), bls. 29-45. Bls. 31. 13) Sjá t.d. Paula Kamen. Feministfatale. 14) [mín þýðing]..the system that best reflects freedom of choice and impartial equality is the free market, ifeminism is pro laissez-faire; it seeks private rather than governmental solutions to social problems." McElroy, Wendy. „Building an Ifeminist online community.” http://www.ifeminists.net/el07_plugins/content/ 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.