Helgafell - 01.04.1954, Qupperneq 105

Helgafell - 01.04.1954, Qupperneq 105
LISTIR 103 mikið gagn af að starfa um hríð með öðrum hljómsveitum, þar sem starfs- svið væri víðara og starfsemi fjöl- breyttari, og er vonandi, að honum gefist færi á slíku, áður en langt um h'ður. Flutningur hans m. a. á „Læri- sveini galdrameistarans“ og „Vorsin- fóníunni“ má teljast til afreka, og niun verða meðal hins minnisstæð- asta frá þessu starfsári hljómsveitar- innar. -----o----- A fyrstu tónleikum Olavs Kielland lék Árni Kristjánsson einleik í píanó- konsertinum nr. 4 í G-dúr eftir Beet- hoven. Meðferð hans á þessu við- kvæma og vandasama einleikshlut- verki var með afbriðum glæsileg og hrífandi, mótuð af djúpum skilningi jafnt á verkinu í heild sem á hverju smáatriði þess. „Pastoral“-sinfónía Beethovens, sem einnig var flutt á þessum tónleikum, naut sín hins vegar ekki til fulls. Verkið í heild hlaut að’ gjalda hinnar þungu áherzlu, sem lögð var á margvísleg einstök atriði þess, °ö þau dramatísku áhrif, sem náðust ^aeð þessum hætti, urðu á kostnað þess yndisþokka, sem verkinu er eig- inlegur. Samskonar meðferð á sinfóníunni nr- 5 í e-moll eftir Tsehaikowsky, sem flutt var á næstu tónleiknm Kiellands, undirstrikaði hins vegar á áhrifamik- hátt þau innri átök, sem í verk- 111,1 felast. Skáldleg innsýn stjórnand- ans og rómantískur tilfinningahiti hans naut sín hér til fnllnustu. Sömu eigmleikar settu svip sinn á túlkun hans á „Karneval í Röm“ eftir Berlioz, en nægðu þó naumast til að blása sannfærandi lífskrafti í þessa losara- ^egn tónsmíð. Á þe ssum tónleikum lék Linar Vigfússon cellókonsert nr. 1 í a-moll eftir Saint-Saens, og er það í fyrsta skipti sem hann kemur fram sem einleikari á sinfóníutónleikum. Þetta afarvel gerða en þó heldur létt- væga verk var prýðilega flutt, og skil- aði einleikarinn sínu erfiða hlutverki með sérstökum ágætum. Á síðustu tónleikum Kiellands lék Gísli Magnússon einleikshlutverkið í píanókonsertinum nr. 1 í Es-dúr eftir Liszt. Gísli hafði nýlega sýnt á sjálf- stæðum tónleikum, að mikils mátti af honum vænta, en þó mun mörgum hafa komið á óvart með hvílíkum yf- irburðum hann lék sér að hinu marg- slungna tónaflúri Liszts. Hér er tví- mælalaust á ferðinni einn af allraefni- legustu yngri listamönnum okkar. Onnur viðfangsefni á þessum tónleik- um voru „Suite ancienne“ eftir Johan Halvorsen, vel unnið verk, sem sam- einar á skemmtilegan hátt. ýmis stíl- einkenni barok-tímans og anda norskra þjóðstefja, og fimmta sin- fónían eftir Beethoven. Túlkun stjórn- andans á sinfóníunni var mjög stór- fengleg og hrífandi og eins og verkið sjálft ofin mörgum þáttum viðkvæmni og brennandi ástríðna, örlagaþunga og baráttuhugs, og að lokum Ijóm- andi sigurgleði. Hefur Olav Kielland sjaldan sýnt betur en í þetta sinn, hvílíkur afburðastjórnandi hann er, þegar hann nýtur sín til fulls, og mun þessi flutningur hans á fimmtu sin- fóníu Beethovens lengi verða minnis- stæður. Sohlmans Musiklexikon Á árunum 1948—52 kom út í Sví- þjóð stærsta og vandaðasta handbók um tónlistarefni, sem nokkru sinni hefur verið gefin út á Norðurlöndum. Verk þetta, sem er í 4 bindum, alls um 2800 blaðsíður að stærð, nefnist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.