Morgunblaðið - 09.10.2014, Síða 32

Morgunblaðið - 09.10.2014, Síða 32
32 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 Dalvegi 10-14 • 201 Kópavogi • 595 0570 • Parki.is Full búð af flottum flísum Hjá Parka færðu flottar flísar í hæsta gæðaflokki frá þekktum ítölskum framleiðendum. Bjóðum aðeins það besta fyrir þig! TÆKNI Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Samskipta- og rafeindatækni hef- ur hin síðustu misseri hafið inn- reið sína í bíla. Er nú svo komið að bílar geta „talast við“ í bók- staflegri merkingu, allt í þágu slysavarna. Skynjarar og boðtæki í einum bíl senda frá sér upplýsingar um staðsetningu, stefnu og hraða er tækjabúnaður í öðrum bílum nem- ur og birtir ráðleggingar sínar á aðgerðaskjám á hvalbak bílsins og tölvurnar geta jafnvel tekið yfir og látið bíl bremsa ef samtal tölva tveggja bíla skynjar árekst- urshættu. Þá hefur tölvutæknin rutt sér til rúms í öllum stjórnbúnaði bíla og það nýjasta er að netvæða þá, einnig í þágu öryggis. Að ekki sé minnst á, að nú geta bílar jafnvel ekið sjálfir milli staða án aðkomu ökumanns; skilað farþegum á leið- arenda vel og örugglega. En með tilkomu þessara „snjall- bíla“, ef svo mætti segja um raf- einda- og tölvuvæðingu bíla, birt- ast líka hættur og þær fara vaxandi. Sýnt hefur verið fram á hversu auðvelt er með lítilli far- tölvu að brjóta upp læstan bíl, setjast inn í hann og ræsa allan búnað án þess að hafa nokkru sinni fengið lykil að bílnum. Af slíku hafa verið sýndar frétta- myndir, hvernig tölvukeri í aft- ursæti tekur skyndilega við stjórn bílsins, beygir og sveigir, gefur í eða bremsar, allt með hjálp lykla- borðsins. Er nú meira að segja svo komið að jafnvel tölvuþrjótum blöskrar hin óendanlega og berskjaldaða tölvuvæðing fólksbílsins og hafa þeir varað bílsmiði við hættunum. Þessir tölvukerar eru góðkynja. Margir slíkir brjótast inn í ann- arra manna tölvur fyrst og fremst til að sýna og sanna getu sína, en aðrir gera það til að skemma og skaða. Brjótist hinir síðarnefndu inn í tölvukerfi bíla gæti það ógn- að lífi og limi ferðalanga. „Hættan er hlutfallslega lítil enn sem komið er,“ segir Karl Heimer, rannsóknarstjóri hjá stofnun sem fjallar um háþróað umhverfi bílsmíðinnar, BCAVE. Þó bætir hann því við, að í bílum nú til dags sé mikið af tæknibún- aði sem sumpart er vitað að sé berskjaldaður. „Árásum á bíla á eftir að fjölga mjög,“ segir Heimer. Á sama tíma og aukin raf- eindatenging milli bíla þykir eft- irsóknarverð vegna margvíslegs ávinnings sem henni fylgir – allt frá minni slysahættu og upp í aukna sparneytni – þá hefur hún upp á margt að bjóða fyrir „þorp- arana“. Til að mynda hefur banda- rísk stofnun sem fjallar um öryggi tölvukerfa í bílum (USCAESS) sýnt fram á hvernig tölvuþrjótur getur náð valdi á og rænt bíl gegn- um svonefnda OBD-II greining- argátt. Aðrir hafa sýnt fram á hvernig hægt er að afrita staf- ræna bíllykla. Hakkarar til hjálpar Fjallað var um öryggi bíla á svo- nefndri Black Hat (Svarthatta) ráðstefnu í Las Vegas á dögunum en hún er rannsóknar- og upplýs- ingavettvangur sérfræðinga í ör- yggismálum tölvukerfa – og tölvu- þrjóta. Sýnt var fram á hversu öryggi bíltölvanna væri ábótavant og sáu ráðstefnumenn ástæðu til þess að hvetja bílsmiði til að taka sig stórlega á og framleiða bíla sem væru í stafrænu tilliti miklum mun öruggari en nú væri. Tilgreindu þeir fimm atriði sem þeir vildu að bílaframleiðendur tækju tillit til. Þar á meðal skyldu- prófanir á hinum stafrænu tólum bílanna. Einnig að aðgengi yrði mögulegt að tölvubúnaði bíla svo rannsakendur gætu af öryggi dregið veikleika í hugbúnaðinum fram í dagsljósið og endurbætt hann. Þá vildu þeir að „svartur kassi“ yrði í öllum bílum er varð- veitti gögn um starfsemi þeirra, stjórn- og vélkerfi þeirra. Þá lögðu hakkararnir til að skil yrðu meiri og afdráttarlausari milli hinna ýmsu þátta í starfsemi bílanna í hugbúnaðarkerfum þeirra. „Það myndi tryggja að þótt tölvuþrjótur brytist inn í upplýs- ingakerfi bíls gæti hann ekki læst stýrishjólinu í leiðinni,“ segir Josh Corman, einn af höfundum bréfs- ins til bílsmiðanna og stofnandi samtakanna I Am The Cavalry, sem fjallar um öryggi í net- heimum. Önnur samtök, Change.org, hvetja bílaframleiðendur og sér- fræðinga í tölvuöryggi til að sam- eina krafta sína í þágu bílsmíði. „Hvern einasta dag treystum við bílnum fyrir lífi og limum okkar og okkar nánustu,“ segja samtökin. Tesla í sérflokki Tiltölulega fáir bílaframleið- endur munu hafa gripið til sóma- samlegra öryggisráðstafana hjá sér. Rafbílasmiðurinn Tesla er þó sagður í sérflokki. Meðal annars birtir hann upplýsingar um alla veikleika í hugbúnaði og bílkerfum og réð fyrrverandi helsta örygg- issnilling Apple, Kristin Paget, til að öryggisvæða hina nýtískulegu bíla sína. Skýrt var frá rannsókn öryggis- rannsakenda, Chris Valasek og Charlie Miller, á innbrotsvörnum 24 mismunandi bíla á Svarthatta- þinginu fyrrnefnda. Þeirra eigin bílar komu ekki vel út; Infinity Q50 sem Valasek á og Jeep Chero- kee í eigu Miller. Fjölda leiða fundu þeir inn í hugbúnað þeirra beggja. Einungis var þó hægt að laumast inn í kerfin á staðnum, ekki úr fjarlægð og átti það við um alla bílana 24. En það var fyrir netvæðingu bílanna og þráðlaust samband þeirra við umheiminn. Þeir Valasek og Miller kynntu einnig stafrænt smátæki sem þeir smíðuðu fyrir 150 dollara er gæti reynst gagnlegur gegn tölvu- þrjótum. Tækinu er stungið í sam- band í svonefndri OBD2-gátt und- ir mælaborði. Fyrstu mínútu akstursins nemur það öll hugbún- aðarmynstur bílsins, en eftir það er það stillt á leitarham og nusar þá uppi hvers kyns afbrigðilegheit eins og óeðlilegt merkjarunuflæði eða fyrirskipanir á ferð sem ættu þá ekki að vera til. Tækið er svo þeirrar náttúru að slökkva einfald- lega á viðkomandi kerfishlutum bílsins þegar tilraun til árásar er gerð. Bíða illvirkjar færis? Engar fregnir eru enn sem kom- ið er af slysum eða tjóni sem grun- lausir ökumenn hafa orðið fyrir af völdum illa meinandi tölvuþrjóta. Samt er staðhæft, að vaxandi áhugi sé undir niðri fyrir því að nýta hugbúnað bíla til skemmd- arverka og jafnvel manndrápa. Þykir það eitt og sér kalla á betri varnir í þeim. Bílsmiðir, tölvu- þrjótar og bíleigendur sjálfir ættu ekki að þurfa að bíða eftir ein- hverjum hörmungaratburði áður en úr bílöryggi yrði bætt. Þráðlaus tenging Ímyndaðu þér, lesandi góður, að þú sért á 110 km/klst. hraða á Keflavíkurveginum er stýrið snýst fyrirvaralaust hart til hægri. Þú keyrir á eða út af vegna þess að einhver braust inn í tölvu- kerfi bílsins. Þetta er ekki lang- sótt vísindaskáldsaga heldur nær- tækur framtíðarmöguleiki sem tölvukerar eru teknir að vara við. Fæstir gera sér grein fyrir því að fólksbíllinn er orðinn há- tæknitölva. Og með netvæðingu bílanna ofan í kaupið eru þeir þráðlaust tengdir. Með því að bíll- inn er orðinn nokkurs konar snjallsími á hjólum er hann orðinn öflugt skotmark þrjóta sem til verka kunna. Það eykur á hætt- una og dregur úr öryggi að bún- aðurinn byggir oft á gamallri tækni. Milli 50 og 100 örsmáar tölvustýringar sem stjórna til dæmis stýri, bensíngjöf og bremsum eru í raun einfaldar og óburðugar. Þær sannprófa sig sjaldnast sjálfar; hvort boðin sem þær fá séu frá bílstjóranum. Þess vegna getur utanaðkomandi sent þeim fyrirskipanir. Táknróf bíl- tölvanna er úrelt og auðvelt er að eiga við það. Og allir rafeindahluti í bíl eru samtengdir miðlægu kerfi _ rétt eins og taugakerfi mannsins sameinast í hryggjarsúlunni. Sé knúið að dyrum í einum þeirra eru líklegt að komast megi í alla hina líka. Það er ekki svo, að bílsmiðir sitji með hendur í skauti; þvert á móti eru þeir farnir að taka á vandanum og vinna að lausnum. Rafeindabúnaður Ford er til að mynda með innbyggðum eldvegg til að hindra að átt sé við hann. Þá er Ford með hóp hakkara á sínum snærum sem leita stöðugt að veik- leikum í tölvu- og hugbúnaði bíla sinna. Á sömu nótum vinnur Toyota sem laumar öryggisflögum í örtölvur hingað og þangað um bílinn til þess að þrengja sam- skiptabrautir þeirra og draga úr líkum á heimsókn óboðinna gesta. Þótti það til marks um framsýni Toyota að fyrirtækið sendi full- trúa sína á Svartahatta-ráðstefn- una til að læra betur á vandamálin og leita lausna í þeirri upplýsinga- miðlun sem þar átti sér stað. Bíllinn er ber- skjölduð risatölva  Tölvuþrjótar leggja að bílsmiðum að stórauka ör- yggi tölvukerfa bíla sinna svo lífi og limum ferða- langa verði ekki stofnað í hættu Tölvukerfi götunnar Bílar munu tala saman í framtíðinni í þágu umferðaröryggis og slysavarna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.