Morgunblaðið - 09.10.2014, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 09.10.2014, Qupperneq 53
- Breytingar á virðisaukaskatts- kerfinu hafa verið umdeildar, eink- um hækkunin á matarskattinum. En hækkun á bókaskattinum hefur einnig verið harðlega gagnrýnd. Hvað segir menntamálaráðherra um þá gagnrýni? „Við Bjarni ræddum þetta heil- mikið. Fjármálaráðherra veit af áhyggjum mínum vegna þeirra þátta sem viðkvæmastir kunna að vera í bókaútgáfu. En það breytir ekki því að ég styð auðvitað fjár- lagafrumvarpið og tekjuöfl- unarfrumvarpið þar sem kveðið er á um þessa breytingu. Heildaráhrif þeirra skattbreytinga sem felast í virðisaukaskattsbreytingunum, ásamt áhrifum mótvægisaðgerða, eiga að skila sér í auknum kaup- mætti almennings. “ - En gengur ekki þessi hækkun á bókaskattinum í berhögg við messu þína um læsi? „Það væri mikil einföldun að draga einhverja beina línu á milli virðisaukaskattsins á bækurnar og niðurstöðu varðandi læsi. Frá árinu 1993 var 14% virðisaukaskattur. Læsistölur hjá krökkunum voru mun hærri árið 2000 en árið 2006. Árið 2007 lækkaði virðisaukaskatt- urinn á bækur í 7%. Læsistölurnar voru lægri árið 2009 en þær voru árið 2000 þó svo að þær hefðu hækkað aðeins frá 2006 og svo fóru þær enn neðar árið 2012. Því er varhugavert að reyna að setja eitt- hvert samasemmerki þarna á milli. Ég skil vitanlega þau sjónarmið bókaútgefenda og rithöfunda að eft- ir því sem virðisaukaskatt- sprósentan á bækur er lægri, þeim mun meiri líkur eru á að fleiri bæk- ur verði gefnar út. En við skulum líka muna að 12% skattur á bæk- urnar er lægri prósenta en var al- veg til ársins 2007.“ Langtímasýn nauðsynleg - Illugi. Nú er eitt og hálft ár liðið af kjörtímabilinu. Gerir þú þér í hugarlund að þú munir sjá mæl- anlegan árangur af þeim umbótum sem þú vilt beita þér fyrir í mennta- málum í lok kjörtímabilsins? „Ég hef sett fram ákveðin töluleg markmið í hvítbókinni varðandi af- markaða þætti menntakerfisins sem ná reyndar lengra en bara fyrir þetta kjörtímabil, því það er nauð- synlegt að hafa langtímasýn, læsi verður t.d. ekki bætt með einu átaki. Ég mun ná því markmiði að stytta framhaldsskólann um eitt ár. Þar er meginmarkmiðið að nýta tíma nemendanna betur. Þannig að þegar þessu kjörtímabili lýkur von- ast ég til að sjá stór skref stigin þar. En ég efast ekki um að við mun- um sjá að árangur hafi náðst í því því að bæta læsi barna. Í framhaldi af því vil ég líka beita mér fyrir um- bótum hvað varðar stærð- fræðikennsluna. Hvað næstu verk- efni varðar þá stendur nú yfir vinna sambærileg við þá sem unnin var vegna hvítbókarinnar um grunn- skólann og framhaldsskólann, en að þessu sinni er það háskólanámið sem við erum að greina og leggja drög að umræðugrundvelli og í framhaldinu stefnumörkun hvað það skólastig varðar. Þessa vinnu þurfum við að vanda mjög, vera metnaðarfull og byggja á því sem vel hefur verið gert.“ hendur Morgunblaðið/Árni Sæberg FRÉTTIR 53Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 ÁRMÚLA 38 – SÍMI 588 5011 – www.tivoliaudio.de Opið mánud. - föstud. 11-18 – laugardaga 12-14 Hvítt/silfur Model Two, Model CD, Model Sub Verð: 131.600,- Tilboð 89.995,- Bleikur október Illuga er mjög hugleikið að finna leiðir til þess að auka lesskilning drengja. „Þetta er auðvitað spurning um það hvernig við vekjum áhuga strákanna á lestri. Ég kallaði til mín hingað í ráðuneytið forstjóra í tölvu- leikjafyrirtæki, því sennilega hafa engir stúderað það meira en tölvu- leikjasérfræðingar, á hverju krakkar og ungmenni hafa áhuga. Þeir vita hvernig á að fara að því að fá krakk- ana til þess að sitja límdir við tölvu- skjáinn tímum og dögum saman. Ég spurði þennan ágæta mann hvað honum fyndist að ég þyrfti að gera varðandi ólæsi strákanna. Hann sagði að ég ætti að skipta nemendum í strákahópa og stelpuhópa, rétt eins og Magga Pála gerir í Hjallastefn- unni. Áhugasvið strákanna væru oftast ólík áhuga- sviðum stelpnanna. Strákar væru meira drifnir áfram af keppnisanda, hver væri í fyrsta sæti, hver væri fljótastur, hver væri sterkastur o.s.frv. Stelpurnar væru hins vegar með flóknari mælikerfi.“ Byssur á hjólum „Hann sagði að það væru vand- fundnir strákar sem ekki hefðu áhuga á skriðdrekum. Stelpur hefðu yfirleitt engan áhuga á skriðdrekum. Þær litu bara á fyrirbærið sem byssu á hjólum. Hans ráðlegging til mín var þessi: „Þú átt að vera með lesefni um skrið- dreka, hvernig á að stýra þeim, um skriðdrekaorustur, hvernig á að framleiða þá og þar fram eftir göt- um. Svo áttu að vera með próf hálfs- mánaðarlega og sá sem er efstur á prófinu verður skriðdrekaforingi númer eitt, sá í öðru sæti foringi númer tvö og svo koll af kolli. Ef þú gerir þetta svona lofa ég því að þeir verða allir orðnir fluglæsir áður en þú veist af!“ Mitt svar við þessu var: „Já, það má vel vera að þetta sé rétt. En ef ég legg þetta til, þá verða líka ekki margir dagar þar til ég missi embættið!“ Það að strákarnir standa sig svo miklu verr í lestri en stelp- urnar er vitanlega mikið umhugsunar- efni. Nú ætla ég al- veg að leggja til hlið- ar spurninguna um mun á kynjunum – eru strákar öðru vísi en stelpur, býr sam- félagið til mun eða eru kynin eðlisólík? Óháð því hvert svarið er þá verðum við að komast til botns í því hvað gerir það að verkum að strákarnir standa sig svo miklu verr. Þá þurfum við vitanlega að velta því fyrir okkur, þegar kemur að náms- efninu, hvort það sé almennt nógu áhugavert fyrir strákana. Auðvitað eru ekki allir strákar eins, ekki frek- ar en að allar stelpur eru eins. Svo fjarri því, en eitthvað er það sem út- skýrir þennan mikla mun sem er á strákum og stelpum. Námsgögn, kennsluaðferðir, menntun kennara og samstarf við foreldra, eru allt þættir sem ráða úrslitum þegar kem- ur að læsi.“ Heimilislífið undirokað Illugi og kona hans, Brynhildur Einarsdóttir, eiga litla dóttur, Guð- rúnu Ínu, sem er tveggja og hálfs árs. „Guðrún Ína uppgötvaði fyrir rúmum tveimur mánuðum síðan teiknimyndina Frozen og um tíma var allt heimilislíf okkar undirokað af þessari teiknimynd. Ég þurfti að leika hreindýrið, snjókarlinn og meira að segja Elsu og Önnu! Það verður reyndar að segjast að útlits- lega er ég mun nær hreindýrinu heldur en þeim systrum. Ég varð því mjög glaður þegar ég fann loksins bók sem byggð er á teiknimyndinni, með myndum og texta, sem ég gat lesið fyrir stelpuna á kvöldin og reyndar helst líka áður en við förum á leikskólann á morgn- ana. Hún er alveg vitlaus í þessa bók. Þetta er dæmi um það hversu miklu skiptir að búa til námsefni sem krakkarnir tengja við og hafa áhuga á, meira að segja þegar þau eru svona pínulítil.“ Illugi segist reyna að heimsækja eins marga leikskóla og hann getur þar sem hann fer um. „Bæði er það vegna þess að ég á stelpu á leik- skólaaldri og ekki síður vegna þess að það skiptir svo gríðarlega miklu máli hvernig til tekst í mennt- unarmálum þjóðarinnar hvernig þetta skólastig þróast. Á leik- skólastiginu hafa orðið miklar fram- farir á undanförnum árum og ára- tugum. Við erum alveg farin frá því viðhorfi að leikskólinn sé geymslu- stofnun fyrir börn yfir í það að þetta sé menntastofnun.“ Að hugsa út fyrir boxið Skriðdrekar og Frozen
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.