Morgunblaðið - 09.10.2014, Blaðsíða 53

Morgunblaðið - 09.10.2014, Blaðsíða 53
- Breytingar á virðisaukaskatts- kerfinu hafa verið umdeildar, eink- um hækkunin á matarskattinum. En hækkun á bókaskattinum hefur einnig verið harðlega gagnrýnd. Hvað segir menntamálaráðherra um þá gagnrýni? „Við Bjarni ræddum þetta heil- mikið. Fjármálaráðherra veit af áhyggjum mínum vegna þeirra þátta sem viðkvæmastir kunna að vera í bókaútgáfu. En það breytir ekki því að ég styð auðvitað fjár- lagafrumvarpið og tekjuöfl- unarfrumvarpið þar sem kveðið er á um þessa breytingu. Heildaráhrif þeirra skattbreytinga sem felast í virðisaukaskattsbreytingunum, ásamt áhrifum mótvægisaðgerða, eiga að skila sér í auknum kaup- mætti almennings. “ - En gengur ekki þessi hækkun á bókaskattinum í berhögg við messu þína um læsi? „Það væri mikil einföldun að draga einhverja beina línu á milli virðisaukaskattsins á bækurnar og niðurstöðu varðandi læsi. Frá árinu 1993 var 14% virðisaukaskattur. Læsistölur hjá krökkunum voru mun hærri árið 2000 en árið 2006. Árið 2007 lækkaði virðisaukaskatt- urinn á bækur í 7%. Læsistölurnar voru lægri árið 2009 en þær voru árið 2000 þó svo að þær hefðu hækkað aðeins frá 2006 og svo fóru þær enn neðar árið 2012. Því er varhugavert að reyna að setja eitt- hvert samasemmerki þarna á milli. Ég skil vitanlega þau sjónarmið bókaútgefenda og rithöfunda að eft- ir því sem virðisaukaskatt- sprósentan á bækur er lægri, þeim mun meiri líkur eru á að fleiri bæk- ur verði gefnar út. En við skulum líka muna að 12% skattur á bæk- urnar er lægri prósenta en var al- veg til ársins 2007.“ Langtímasýn nauðsynleg - Illugi. Nú er eitt og hálft ár liðið af kjörtímabilinu. Gerir þú þér í hugarlund að þú munir sjá mæl- anlegan árangur af þeim umbótum sem þú vilt beita þér fyrir í mennta- málum í lok kjörtímabilsins? „Ég hef sett fram ákveðin töluleg markmið í hvítbókinni varðandi af- markaða þætti menntakerfisins sem ná reyndar lengra en bara fyrir þetta kjörtímabil, því það er nauð- synlegt að hafa langtímasýn, læsi verður t.d. ekki bætt með einu átaki. Ég mun ná því markmiði að stytta framhaldsskólann um eitt ár. Þar er meginmarkmiðið að nýta tíma nemendanna betur. Þannig að þegar þessu kjörtímabili lýkur von- ast ég til að sjá stór skref stigin þar. En ég efast ekki um að við mun- um sjá að árangur hafi náðst í því því að bæta læsi barna. Í framhaldi af því vil ég líka beita mér fyrir um- bótum hvað varðar stærð- fræðikennsluna. Hvað næstu verk- efni varðar þá stendur nú yfir vinna sambærileg við þá sem unnin var vegna hvítbókarinnar um grunn- skólann og framhaldsskólann, en að þessu sinni er það háskólanámið sem við erum að greina og leggja drög að umræðugrundvelli og í framhaldinu stefnumörkun hvað það skólastig varðar. Þessa vinnu þurfum við að vanda mjög, vera metnaðarfull og byggja á því sem vel hefur verið gert.“ hendur Morgunblaðið/Árni Sæberg FRÉTTIR 53Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 ÁRMÚLA 38 – SÍMI 588 5011 – www.tivoliaudio.de Opið mánud. - föstud. 11-18 – laugardaga 12-14 Hvítt/silfur Model Two, Model CD, Model Sub Verð: 131.600,- Tilboð 89.995,- Bleikur október Illuga er mjög hugleikið að finna leiðir til þess að auka lesskilning drengja. „Þetta er auðvitað spurning um það hvernig við vekjum áhuga strákanna á lestri. Ég kallaði til mín hingað í ráðuneytið forstjóra í tölvu- leikjafyrirtæki, því sennilega hafa engir stúderað það meira en tölvu- leikjasérfræðingar, á hverju krakkar og ungmenni hafa áhuga. Þeir vita hvernig á að fara að því að fá krakk- ana til þess að sitja límdir við tölvu- skjáinn tímum og dögum saman. Ég spurði þennan ágæta mann hvað honum fyndist að ég þyrfti að gera varðandi ólæsi strákanna. Hann sagði að ég ætti að skipta nemendum í strákahópa og stelpuhópa, rétt eins og Magga Pála gerir í Hjallastefn- unni. Áhugasvið strákanna væru oftast ólík áhuga- sviðum stelpnanna. Strákar væru meira drifnir áfram af keppnisanda, hver væri í fyrsta sæti, hver væri fljótastur, hver væri sterkastur o.s.frv. Stelpurnar væru hins vegar með flóknari mælikerfi.“ Byssur á hjólum „Hann sagði að það væru vand- fundnir strákar sem ekki hefðu áhuga á skriðdrekum. Stelpur hefðu yfirleitt engan áhuga á skriðdrekum. Þær litu bara á fyrirbærið sem byssu á hjólum. Hans ráðlegging til mín var þessi: „Þú átt að vera með lesefni um skrið- dreka, hvernig á að stýra þeim, um skriðdrekaorustur, hvernig á að framleiða þá og þar fram eftir göt- um. Svo áttu að vera með próf hálfs- mánaðarlega og sá sem er efstur á prófinu verður skriðdrekaforingi númer eitt, sá í öðru sæti foringi númer tvö og svo koll af kolli. Ef þú gerir þetta svona lofa ég því að þeir verða allir orðnir fluglæsir áður en þú veist af!“ Mitt svar við þessu var: „Já, það má vel vera að þetta sé rétt. En ef ég legg þetta til, þá verða líka ekki margir dagar þar til ég missi embættið!“ Það að strákarnir standa sig svo miklu verr í lestri en stelp- urnar er vitanlega mikið umhugsunar- efni. Nú ætla ég al- veg að leggja til hlið- ar spurninguna um mun á kynjunum – eru strákar öðru vísi en stelpur, býr sam- félagið til mun eða eru kynin eðlisólík? Óháð því hvert svarið er þá verðum við að komast til botns í því hvað gerir það að verkum að strákarnir standa sig svo miklu verr. Þá þurfum við vitanlega að velta því fyrir okkur, þegar kemur að náms- efninu, hvort það sé almennt nógu áhugavert fyrir strákana. Auðvitað eru ekki allir strákar eins, ekki frek- ar en að allar stelpur eru eins. Svo fjarri því, en eitthvað er það sem út- skýrir þennan mikla mun sem er á strákum og stelpum. Námsgögn, kennsluaðferðir, menntun kennara og samstarf við foreldra, eru allt þættir sem ráða úrslitum þegar kem- ur að læsi.“ Heimilislífið undirokað Illugi og kona hans, Brynhildur Einarsdóttir, eiga litla dóttur, Guð- rúnu Ínu, sem er tveggja og hálfs árs. „Guðrún Ína uppgötvaði fyrir rúmum tveimur mánuðum síðan teiknimyndina Frozen og um tíma var allt heimilislíf okkar undirokað af þessari teiknimynd. Ég þurfti að leika hreindýrið, snjókarlinn og meira að segja Elsu og Önnu! Það verður reyndar að segjast að útlits- lega er ég mun nær hreindýrinu heldur en þeim systrum. Ég varð því mjög glaður þegar ég fann loksins bók sem byggð er á teiknimyndinni, með myndum og texta, sem ég gat lesið fyrir stelpuna á kvöldin og reyndar helst líka áður en við förum á leikskólann á morgn- ana. Hún er alveg vitlaus í þessa bók. Þetta er dæmi um það hversu miklu skiptir að búa til námsefni sem krakkarnir tengja við og hafa áhuga á, meira að segja þegar þau eru svona pínulítil.“ Illugi segist reyna að heimsækja eins marga leikskóla og hann getur þar sem hann fer um. „Bæði er það vegna þess að ég á stelpu á leik- skólaaldri og ekki síður vegna þess að það skiptir svo gríðarlega miklu máli hvernig til tekst í mennt- unarmálum þjóðarinnar hvernig þetta skólastig þróast. Á leik- skólastiginu hafa orðið miklar fram- farir á undanförnum árum og ára- tugum. Við erum alveg farin frá því viðhorfi að leikskólinn sé geymslu- stofnun fyrir börn yfir í það að þetta sé menntastofnun.“ Að hugsa út fyrir boxið Skriðdrekar og Frozen
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.