Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Side 6

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Side 6
INNGANGUR RITSTJORA lögnm foreldra sinna, sem lent höfðu í þýskxun fangabúðum í heims- styrjöldinni síðari, glímir stöðugt við hluti og atvik í umhverfinu sem tákngera missi hans, þjáningu og skort og koma jafhframt aftur og aftur róti á tilfinningar og minningar sem hann hefur bælt. Högni heldur þH fram að í verkum Sebalds megi sjá skýr dæini um það hvernig kenning Freuds um bælingu birtist í meðferð einstaklinga á eigin minningum, en ekki síður hópa (til dæmis þjóða) og Högni endar grein sína á að varpa fram nokkrum spurningum um þau minni sem virðast í hávegmn höfð hjá Islendingum og móta sjálfsmynd þeirra. I grein sinni „Ottinn við sálina“ þallar Haukur Ingi Jónasson um bæl- ingu af öðru tagi, það er að segja þá sem birtist í afneitun læknisfræði og sálfræði á sálgreiningu. Haukur telur að þessi afneitun sé bagaleg. Hvað sem almennt megi segja um sálgreiningu þá auðgi hún aðferðaflóru læknisfræðinnar mjög og geðlæknar og sálfræðingar sein sniðgangi sál- greiningu fari því á mis við afar gagnlega og mikilvæga leið að sálarmein- um. Að áliti Hauks er það staðreynd um margvísleg geðræn áföll að fólk tekst ekki á við þann vanda sem lífið sjálft skapar því, hleypst burt undan vanda dulvitundarinnar eins og hann orðar það. En sé hægt að túlka geð- sjúkdóma að hluta á þennan hátt, sé ljóst að geðlæknisfræði geti ekki öðl- ast heildstæða sýn á geðrænan vanda nema með hjálp sálgreiningarinnar. Sigurður J. Grétarsson gerir grein fyrir hefðbundinni gagnrýni sálfræðinnar á aðferðir og nálgun sálgreiningarinnar í grein simii „Sál- greining og sálfræði á 20. öld“. Sigurður bendir á að það sé ekki rétt að sálfræðin hafi leitt sálgreiningu hjá sér eins og oft er haldið fram. Sál- fræðingar hafi þvert á móti gert tilraunir tdl að nálgast sálgreiningu út frá sínum forsendum og bendir á að áhrif sálgreiningar séu rnikil og víðtæk á hinum ýmsu sviðum sálfræðinnar. Hinsvegar hafi ákveðin grundvallar- atriði í kenningu Freuds ævinlega gert sálfræðingum erfitt fyrir að taka hana alvarlega sem sjálfstæða vísindakenningu. Sigurður heldur því fram að réttara sé að líta á sálgreiningu sem lífssýn eða almenna sýn á mann- inn en sem vísindakenningu. Slíkt sé á endanum sú skoðun á sálgreiningu sem eigi við best rök að styðjast. I greininni „Freud um siðmenningu og samfélag: Lestur í ljósi sam- tímaheimspeki" fjallar Jón Olafsson um tvö rit Freuds um þjóðfélagsmál sem komu út á árunum í kringum 1930 og ber saman við skrif Johns Dewey og fleiri heimspekinga á sama tíma. Jón heldur því fram að af- staða Freuds til heimspekinnar og hefðar hennar svipi mn margt til 4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.