Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Qupperneq 92

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Qupperneq 92
SIGURJÓN BJÖRNSSON morð verið framið og Móses ekki verið drepinn. Um dráp Móse ber Freud fyrir sig virtan fræðimann, Ed. Sellin eins og fjur segir. Sumir fræðimenn hafa að vísu haldið því fram að Selhn hafi dregið þá skoðun sína til baka en um það hefur ekki fundist stafur þrátt fyrir mikla leit. Hlálegast er þetta allt þó vegna þess að tilgátan mn morðið á frmnföð- mnum var alls óþörf. Nægilegt var að halda sig við ödípusarhugaróra barnsins með tilhejuandi tvíátt tilfinninga. Og er þá ödípusarduldin útskýrð sem afleiðing af þríhjTningsaðstæðum uppeldis (foreldrar + bam) í flestum samfélögum. Hvað stendur þá eftir af trúarkenningum Freuds? Líklegast það, sem flestir vita, að Guðshugmyndin hefm þróast og breyst á þúsundum ára. Hún er breytilegt menningarfiTÍrbæri, sköpuð af manninum til að útskýra fyrir sér tilveru sína, gefa henni tilgang, sætta sig við harðhnjask og ranglæti veraldarinnar og eyða hræðslunni við dauðann. Hún byggist á óskhyggju en er á marga lund vemleikafirrt. En - og kannski er það höfuðatriðið - Freud getm ekkert urn það fullyrt fiumm en aðrir hvort til kunni að vera eitthvert yfimáttúrlegt afl sem maðurinn skynjar í innstu verund sinni og gerir sér hugmjmdir um af fáfræði sinni og skertri sýn. Þá kemur að lokum að spurningu, sem menn hafa stundum velt fiuir sér: Þarf sálgreinandi að vera sammála Freud í trúarefnum til þess að geta stundað lækningar með aðferð sálkönnunar? Hér má vísa til skoðunar Freuds sjálfs. Hann tók það sérstaklega fram að enda þótt hann væri sjálf- ur trúleysingi og notaði kenningar sálkörmunar til að útskýra trú manna, mætti ekki mgla því saman við sálgreiningu sem lækningameðferð, sem að sjálfsögðu notaði einnig kenningar sálkönnunar. Skilningur hans á trúarbrögðum og trúleysi hans væri persónuleg skoðun sem hann rök- styddi að sjálfsögðu eftir þekkingu sinni og þeim ráðum sem honum væm tiltæk. Sálgreiningarmeðferð rétt stunduð væri óháð trúarbrögð- um, hún hefði það hlutverk eitt að lækna mein manna og ætti að vera jafhgóð í höndum trúaðra manna sem trúleysingja. Enda væm skoðanir sálgreinenda í þessum efnum af ýmsum toga. A þessu sjónarmiði má herða enn ffekar með því að líta nánar á h\urt er hlutverk sálgreiningar og hver era takmörk hennar. Hlumerkið er að gefa fólki heilsu sína aftur, þegar best lætur. Henni er ætlað að leysa fólk undan ánauð fortíðar, Inhða og lífi utan raunveruleikans. Henni er ætlað að styrkja sjálf einstaklingsins, svo að hann geti tekist á ríð verkeíni lífs- 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.