Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Blaðsíða 8

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Blaðsíða 8
INNGANGUR RITSTJORA djúpinu gefst Steinunni færi á að endurheimta lifandi eða dauðann Kkama konunnar, að segja sögu hennar þar sem hún bíður í myrkrinu. Guxrnar J. Amason fékk það hlutverk að fjalla um innsetningu sem var til sýnis í Listasafiti Reykjavíkur í 10 daga í september síðastliðnum. Þetta óvenjulega listaverk sem hverfist um dauðann, var samstarfsverk- efni Helgu Hansdóttur læknis og myndlistarmannsins Magnúsar Páls- sonar. Verkið sýnir á hve ólíkan hátt vísindamaðurinn og listamaðurinn nálgast þetta viðfangsefhi, en þó ekki síður hvernig listamaðurinn getur opnað vísindamanninum sýn á dauðann sem hann hneigist til að leiða hjá sér. Það er hins vegar erfitt að færa skýr rök fyrir því að listamaðurinn geti gefið vísindamanninum sýn á dauðann sem hefur vísindalegt gildi. Niðurstaða Gunnars er sú að það hljóti á endanum að ráðast afviðhorf- um vísindamannsins sjálfs. Með greininni eru birtar mjmdir sem teknar voru á meðan innsetningin stóð uppi. Að þessu sinni fjallar greinin „um bækur“ mn bókaflokkinn Svarta lín- an, en fyrstu fimm ritin í flokknum komu út hjá Bjarti á árinu 2003. Jón Olafsson skrifar um þessar fimm bækur og ber þær saman. Það sem ein- kennir línuna er að ritin eru öll á óskýrri markalínu fræða og skáldskapar. Bragi Ólafsson er sagnamaðurinn í hópi höfundanna en smásögur hans eru þó vægast sagt vitsmunalegar að efni og gerð. Jón Karl Helgason, Þröstur Helgason og Hermann Stefánsson eru hins vegar allir vanir pist- lahöfundar, blaðamenn og fræðimenn og bækur þeirra bera jdirbragð fræðiritgerða þó að kerskni einkenni smndum framsetninguna og á köfl- um sé fræðimennskan hreinn skáldskapur. Fimmta bókin sker sig nokkuð úr en það er þýðing á bók finnska prestsins Jaakko Heinimáki Sjö dauð- asyndir. Þessi bók hefur notið vinsælda í Finnlandi en Heinimáki tekst að setja hinar fornu dauðasyndir í áhugavert og nútímalegt samhengi sem getur höfðað til fólks ekká síður en sjálfshjálparrit af ýmsu tagi. Hið óvenjulega við bók Heinimákis þegar litið er á hana út frá sjónarhorni sjálfshjálparritsins er hve langt hann gengur í því að krefjast ábyrgðar yf- ir eigin lífi. I sumum tilfellum nær siðferðisboðskapurinn til þess sem al- mennt er venja að flokka undir óheilbrigði. Þetta gerir að verkum að í bókinni er farin áhugaverð leið á milli afturhaldssemi og fi-jálslyndis. Grein Péturs Knútssonar er eina aðsenda greinin í þessu hefd og fjall- ar um ást frekar en dauða þó að þar sé dauðinn aldrei langt undan. Grein Péturs er einkar frumlegur lestur á Laxdælasögu og tilraun til að túlka hana út frá írskum heimildum og bókmenntaminnum. Leið Péturs að 6
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.