Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 71

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 71
,DAUÐI! MAÐUR ER VERÐLAUNAÐUR MEÐ DAUÐA!' Myndin endar því á ofartáknrænan hátt í andstöðu við flestar aðrar zombíumyndir: En til að vera viðbúin komu bjargvættanna hefur unga fólkið saumað stærðarinnar „halló“ út í dúk og breytt á grasið.19 Hér mætti hugsa sér að sé kominn nýr vinkill á túlkun Grants. Vissulega lýsir myndin gjaldþroti feðraveldisins. Allir karlar sem einhver töggur er í drepast fljótlega og það kemur í hlut konunnar að halda hlutunum gang- andi, unglingsstúlkan og ungi maðurinn eru að mestu byrði á henni. Herinn er enn notaður sem fulltrúi feðraveldisins og fær jafhslæma út- reið og hefð er íýrir í þessum myndum, en álíka minni birtust einmitt í þriðju zombíumynd Romeros, Day ofthe Dead, þar sem einnig stóð til að nota konur sem útungunarvélar, burtséð ffá þeirra eigin skoðun á mál- inu. Vandamálið við hnm feðraveldisins í zombíumyndum er að því ffylg- ir algert hrun heimsins, sem gerir tilveruna lítt skárri fyrir femínista, því þeir eyðast með. 28 Days Later virðist hins vegar bjóða upp á mótvægi við þetta, feðraveldið fellur en með því ekki öll von. Að öðru leyti fellur myndin ágætlega að þeim túlkunum á zombíum sem hér hafa verið raktar, heimsmyndin er fremur ömurleg eins og kem- ur fram í fyrsta atriðinu, en þar eru vísindamennirnir og umhverfisvernd- arsinnarnir sýndir í álíka ljósi: Vísindamennirnir sjást ekki fyrir í tilraun- um sínum og umhverfisverndarsinnarnir eru álíka einsýnir í hugsjónum sínum. Hópurinn sem Jim hittir hefst við í sjoppu og nærist þar á sælgæti og gosi, sem er auðvelt að sjá sem táknmynd fyrir neysluhyggjuna og spilar á skemmtilegan hátt við verslunarmiðstöðvarminnið í Dazvn. Að lokum mætti vel hugsa sér myndina sem ádeilu á stríðsrekstur, sbr. ádeil- 19 Þetta er ekki eina dæmið um að óvæntur endir snúi upp á hefðina. Af öðrum má nefna Eqidlibrium (Kurt Wimmer 2002), dystópíska framtíðarmynd um samfélag sem er fangið af einskonar stóra bróður sem heldur öllum mannlegum tilfinningum niðri með lyfjagjöf, ‘equlibrium’. Ofugt við hefðina, sem segir svo fyrir að allar slík- ar myndir endi illa, sbr. Nineteen Eighty-Four (Michael Radford 1984) og Fahrenheit 451 (Francois Truffaut 1966), báðar byggðar á samnefndum skáldsögum, endar myndin með uppreisn gegn stóra bróður! Einnig má nefna hrollvekjuna House of 1000 Corpses (Rob Zombie 2002), sem er einskonar endurgerð á Texas Chainsaw Massacre (Tbbe Hooper 1974) með zombíum, brjáluðum vísindamarmi og Blair- noma ívafi, en öfugt við fyrirmyndina og aðrar ‘síðustu stúlku’ myndir (sbr. kenn- ingu Carol J. Clover um að það er alltaf ein kvenhetja í hrollvekjum sem lifir af (sjá Men, Women and Chainsaws: Gender in the Modem Horror Film, London, BFI 1992 og þýðingu mína á Clover í Af&ngum í kvikmyndafræium ritstj. Guðni Elísson, Reykjavík, Forlagið 2003) er sú stúlka sem virðist ætla að komast af, út á veg, aftur komin í hendur kvalara sinna í lok myndarinnar. 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.