Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 88

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 88
JENS LOHFERT J0RGENSEN ur talað um vilja í tengslum við dauðann?“28 í tilraun til að svara þessari spumingu athugar hann sjálfsmorð sem lítur út fyrir að vera fullkomin lausn á þessum möguleika. Ef maður lítur á dauðann sem sannasta mögu- leikann felur sjálfsmorðið í sér augljósa mótsögn, að það er eimnitt það augnablik þar sem „ég“ og allir rnínir möguleikar hverfa. Vandamáhð túð sjálfsmorðið er samkvæmt Blanchot að sá sem fremur það „...sýnir styrk sem einungis er mögulegur borgara í veröldinni.“29 Sjálfsmorðið sem at- höfn er gerir lítið úr hinum dauðanum sem andstætt sjálfsmorðinu er í eðli sínu óákveðinn felur á mótsagnakenndan hátt í sér tilraun sem Blanchot kýs að nefna „athöfnina að deyja“: Nei, athöfnin að deyja skapar sjálf þetta stökk, tómt dýpi þess sem er handan. Staðreynd dauðans felur í sér róttækt aftur- hvarf þannig að dauðinn sem áður var hápunktur valds mín verður ekki aðeins til þess að losa um tök mín á sjálfum mér, með því að svipta mig völdum mínum til að hefja og jafhvel til að ljúka einhverju, heldur staðsetur sig einnig utan mín án nokkurra tengsla við mig eða valds yfir mér. Hann glatar öllum möguleika, verður óraunveruleiki hins óræða.30 Dauðinn sem Fást upplifir á sér mikilvæga samsvönm í því sem Blanchot nefnir annan dauða. Eins og Levdnas en andstætt Heidegger skilur hann þann dauða sem ómöguleikann á möguleika. Það er líkt og Fást sé lifandi grafinn í eigin lífi, læstur í óendanlegum dvala sem áskapar honum bjarg- arlausa óvirkni og gerir að engu alla hans möguleika. Meðan frú Fonns tekst með kveðjubréfi sínu að tengja tímann við eitt eilíft upphafið nú, rennur tíminn án afláts úr greipum Doktors Fást. Hann hefúr á sama tíma allan tíma og engan tíma til ráðstöfunar. Þessi brotakenndi tími birtist enn skýrar í forminu. Eins og áður er enginn spenna í franuandu smásögubrotsins. Þetta er sérlega áberandi vegna þess að sögunni lýkur 28 Maurice Blanchot: The Space of Literature. University of Nebraska Press, 2003 bls. 96. 29 „...is demonstrating a strenght suitable only for a citizen of the world.“ Ibid. bls. 103. 30 „No, the act of dying itself constitutes this leap, the empty depht of the be^mnd. It is the fact of dying that includes a radical reversal through which the death that was the extreme form of my power not only becomes what loosens my hold upon myself by casting me out of my power to begin and even to finish, but also becomes that which is without any relation to me, without power over me - that which is sttipp- ed of all possibility - the unreality of the indefinite.“ Ibid, bls. 106. 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.