Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 124

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 124
GUNNARJ. ARNASON segja, eða lýsa með táknrænum eða frásagnarlegum hætti í mynd, án þess að bregðast því sem er verið að reyna að birta. Þetta virðast vera næsta vonlausar og þversagnakenndar tilraunir tál að £á okkur til að sjá eitthvað án þess að okkur sé sýnt það. En hvers vegna ekki að tala hreint út urn hlutina og hætta að vera með þessi langsóttu undanbrögð? Astæðumar em ekki aðeins heiinspekilegar og akademískar, þær era frka tilfinningalegar og fagurfræðilegar. Það hefur verið ríkjandi viðhorf meðal listamanna í nútíinanum að sá sem tali hreint út, þ.e. gefi tilfinningum lausan tauminn, lendi óhjákvæmilega í snöra tilgerðar og tilfinningasemi. Það er ekkert athugavert við að finna til óhugnaðar, en þegar óhugnaðurinn sjálfur er leið til að komast í geðs- hæringu, eru hin tilfinningalegu tdðbrögð ekki lengur í neinu samhengi við tilefnið. Þetta er nákvæmlega það sem Serrano rejmir að gera, að skapa geðshræringu hjá áhorfandanum tdir að finnast myndirnar óhugn- anlegar, og í framhaldi af því ánægju yfir að hafa komist í svo mikla geðshræringu. „Ahrifaríkar myndir“, segjum við svo upp úr eins manns hljóði og staðfestum fyrir sjálfum okkur hversu vel þeim hefur tekist að fullnægja kröfu okkar um tilfinningalegt áreiti. Hjá frstamönnum getur tilfinningasemi leitt til hvimleiðrar hegðunar, sem lýsir sér í krampa- kenndum tilraunum til að upphefja eigið tilfinningalíf. Expressjónisminn er sú liststefna sem hefur oftsinnis verið gagnrýnd fýnrir að leiðast út í yfirdrifinn tilfinningavaðal, enda hefur tilfinningasemi lengst af í nú- tímalist þótt afar óæskilegur eiginleiki listaverka. Magnús Pálsson er engin undantekning að þessu leyti, tilfinningasemi og tilgerð eru honum eitur í beinum. Þegar kom fram á sjöunda áratuginn höfðu listamenn fengið sig full- sadda af fagurfræði tómleikans og ýmsar listhreyfingar leituðust \dð að frelsa okkur undan oki angistarinnar, snúa baki við yfirþyrmandi alvöru- gefhi og taka fáránleikanum opnum örmuin. Listamenn Flúxus hreyf- ingarinnar litu á fáránleikann sem móteitur tilfinningaseminnar: Ef við verðum að horfast í augu við tómið getum við að minnsta kosti hlegið að því. Eftir þetta virtust listamenn lengi vel vera áhugalausir um dauð- ann og aðrar tilvistarþrautir, þótt þær hafi skotið upp kollinuin öðru hverju í verkum manna eins og Joseph Beuys. Það var kannski hinn póstmóderníski uppvakningur sem særði ímyndir dauðans aftur upp á yfirborðið, með nýexpressjónisma og nýsymbólisma. Þrátt fýrir það kom fátt fram sem ekki hafði verið reynt áður. Raunsæi, menningar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.