Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 125

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 125
SAMTAL FRÆÐLMANNS OG LISTAMANNS UM DAUÐANN bundið táknmál, táknsögur, tjáningarrík innlifun, „freudískt“ táknmál og það sem við getum kallað merkingarrof. Að mörgu leyti hefur mynd- list síðari ára tekið upp þær nálganir sem áður hafa tíðkast og útfært þær á nýjan hátt og í gegnum nýja miðla, t.d. með ljósmynda- og mynd- bandalist, gjömingum, innsetningum og blandaðri tækni ýmiss konar. Meginbreytingin var sú að samtímalistamenn á síðastliðnum tuttugu ár- um eða svo, hafa ekld leitast við að túlka dauðann eða vitundina um hauu frumspekilega, heldur hafa þeir túlkað hana með hjálp menning- arbundinnar og félagslegrar „orðræðu“, hvernig dauðinn er sýndur, eða ekki sýndur, í vestrænum, alþjóðavæddum þölmiðlakúltúr. Frekar hefur verið leitast við að sýna gagnrýninn mótþróa við staðlaðar og yfirborðs- kenndar ímtmdir, sem endurspegla ríkjandi viðhorf og viðtekið gildis- mat. Það ætti því ekki að koma á óvart að táknmál úr fortíðinni láti aft- ur á sér kræla, en ekki vegna vanþekkingar á hefðinni, því að listamenn hafi „gleymt“ fortíðinni, eða hafi verið að stæla verk fýrirrennara sinna. A póstmódemískum tímum þótti hvers kyns leit að „eðli“, „náttúm“, eða „sannleika“ um dauðann, ótrúverðug. Allar tilranuir til að sýna og lýsa hlutum era innan tungumáls, og allt sem sagt er, allar lýsingar og myndir, era afstæðar gagnvart öðram myndum og lýsingum í speglasal menningar á hverjum tíma. Því er ekki að furða að launhæðni skuh hafa verið eitt af einkennum hins póstmódemíska tíma, þar sem háð og tvíræðni era notuð til að grafa undan tdltrú á vanabundnum talsmáta og endurteknum ímyndum. Launhæðninni hefur fylgt meðtdtuð notkun á khsjum og öllum þeim ódýra brögðum sem áður töldust andstæður einlægrar listrænnar tján- ingar. Það er eins og sumir listamenn hafi tekið versta kostinn ffam yf- ir þann næst besta, að snúa út úr klisjum frekar en að láta sér nægja hálf- gildings einlægni sem sleppur þó aldrei undan því að verða ríkjandi orðræðu að bráð. I verkum yngri höfunda hefur ímynd dauðans jafnvel verið gerð að ímtmd dægurmenningar. Sem dæmi hefur Jón Sæmundur Auðarson per- sónugert dauðann og kallað hann, „Herra Dauður“. Hðeigandi vöra- merki fýlgir fatnaði sem hann hannar og selur. Höfuðkúpan er gerð að merld eins og þau sem eru notuð til að gefa til kynna að maður tilheyri ákveðnum hópi, á svipaðan hátt og sumir bera utan á sér merki íþrótta- félags eða rokkgrúppu. „Herra Dauður er vinur minn“, er eitt af slagorð- um Jóns Sæmundar. I23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.