Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 140

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 140
JÓN ÓLAFSSON að það er merkilegt hvað hægt er að komast langt með umþöllun um hversdagslíf í samtímamun án þess að víkja að verulegu leyti ífá hugtök- um sem eiga ræmr að rekja til fornaldar. Heinimáki skýrir þetta með khsjunni um að mannleg náttúra sé óbreytt, hún sé söm við sig og svo framvegis. En er það verulega góð skýring? Mætti ekki eins segja sem svo að ytri skilyrði manna séu í raun furðu lítið breytt frá þH í fornöld; völd og meðferð valds ekki stórkostlega frábrugðið því sem var á dögum Ró- markeisara - þegar öllu er á botninn hvolft. Það má þó segja Heinimáki til hróss að hann er að mestu laus Hð að endurtaka innantóma frasa fjöl- miðla, presta og stjórnmálamanna um mannlega náttúru, einstaklingseðli og fleira í þeim dúr. En á hinn bóginn er hann líka ákaflega bundinn við hið persónulega, við yfirvegun einstaklingsins um sjálfa sig og líf sitt án teljandi gagnrýni á ytri aðstæður. Þetta kemur vafalaust til af því að Heinimáki er mótmælendaprestur, það sem hann sér er einstaklingurinn fremur en samfélagið og hvatning hans er til einstaklingsins urn að hefja sig upp, lifa lífi sínu á eigin forsendum. Hver er tilgangurinn með því að bera alþýðlegt rit um dauðasyndir á borð fyrir fólk sem hfir við velferð í flóknu og tæknivæddu samfélagi samtímans, tekst ekki á nema í mesta lagi í orðum og er ekki ofurselt ör- yggisleysi eða kúgun? Hverrhg gemr syndin, þetta gamla ógnarstjórntæki kirkjunnar haft nokkuð að segja við þann fjölda fólks á Vesturlöndum sem tengir sig alls ekki við trúarlíf og veltir handanlífi lítið eða alls ekki fyrir sér? Orðið synd á í raun alls ekki við utan safnaðanna - merking þess velmr á grundvallarsamþykki við kenningakerfi og bókstaf kristn- innar. Allt þetta lætur Jaakko Heinimáki sér í létm rúmi liggja og ástæð- an fyrir því að hann kemst upp með það er fyrst og fremst sú að orðræð- an sem hann leggur út af í bók sinni á við í kristnum menningarheimi yfirleitt, alveg sama hvaða tilteknu trúarskoðanir einstakur lesandi hefur alist upp við eða tamið sér. Hver einasti lesandi gemr, kjósi hann að gera það, yfirvegað líf sitt og mannlega tilveru í ljósi syndanna. En er það þá áhugaverð eða gagnleg nálgun? Rit Heinimákis er hug- vekja, eins og við er að búast af presti. Markmið hans er að vekja lesand- ann til umhugsunar, ekki að skapa með honum sektarkennd eða ótta og í þeim skilningi tekst honum ætlunarverk sitt. Það er frjótt sjónarhorn á mannlegar athafnir að hugleiða þær í ljósi dygða og lasta. En fleira áhugavert lejmist á bak við umræðuna um dauðasyndir. Þó að Heinimáki ræði ekki um óttann eða hryllinginn sem yfirvofandi tortíming veldur hjá 138
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.