Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 199

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Qupperneq 199
„ALLRA LJÓÐILLNASTA VIÐFANGSEFNIГ í brautrv^ðjandi greiningu sinni á menningarlegum goðsögnum um k\'enleika heldur Simone de Beauvoir þ\d fram að ef gengið sé út ffá karl- manninum í samsetningu kynjagoðsagna þar sem hann er algildur og konan í hlutverki þess Annarleika sem skilgreinir hinn Eina, virðist hún „vera aukaatriði sem verður aldrei aftur kjamaatriði, afgerandi Annar- leiki án gagnk\'-æmni.“34 Vegna þess að hugtakið um breytileika er byggt á tvíræðni, holdgerir konan ekki traust hugtak. Vegna þess að hún er dulkóðuð merkingarffæðilega sem gott og illt, sem möguleikinn um heildarjafhvægi en um leið sem hindrun þess að draumurinn rætist, sem tengingin við óendanleika handan alls og mæhkvarði á hverfulleika mannsins, þá er tvíræðni í raun eini stöðugleikinn sem finna má í goð- sögnum um kvenleikann. Ekki er nóg með að konan taki ítrekað á sig myndir ýmissa gilda sem tengjast dauðanum heldur gengst hún upp í hlutverki hans á retórískan hátt með því að koma fram sem aukapersóna (tákn frelsað úr viðjum táknmiðsins) og sem vettvangur undarlegrar ókenndar (‘Unheimlichkeit’); hvorttveggja retórískar birtingarmyndir af nærveru dauðans í Iffinu. Eitthvert áhrifaríkasta dæmið um slfka tvíræðni er samtengingin Kon- an sem náttúra, því að sem líkami tákngerir Konan einnig ógn lostans, stjómlausar ástríður og óhefta framkomu. Hinar mörgu og þölbreyttu kvængerðir menningarinnar eiga sér sannarlega tvær „menningarmæður“ - tálkvendið Evu og græðarann Vlaríu mey. Þeim er ekki aðeins stillt upp sem algjörum andstæðum. Mildlvægara er að báðar eru uppspretta menningar jafnvel þótt þær séu lagðar að jöfnu við vissar hhðar dauðans og marki þar með takmörk og endimörk þeirrar menningar sem þær geta af sér. Konuna sem fulltrúa illsku, syndar, blekkingar, tortímingar og af- neitunar má rekja til Evu en sterkasta holdtekning Konunnar er hið hættulega kynferði nomarinnar. Frammi fyrir rannsóknarréttinum „jafn- volution. New York: Harper og Row] og Ludmilla Jordanova [(1989). Sexual Visions. Images of Gender in Science and Medicine between the Eighteenth and Twentieth Cent- uries. New York/London: Harvester] benda á að tengingamar kona/náttúra og menn/menning séu fjarri því að vera samkvæmar sjálfum sér. Hugmyndin um að konur séu nær náttúrunni en karlar gæti rennt stoðum undir fullyrðinguna að kon- ur séu tilfinninganæmari, trúgjamari, hjátrúarfyllri og ekki jafn rökvísar, jafiivel þótt það sé hægt að nota þetta til að halda því fram að konur séu boðberar nýrra siðferð- islögmála geti sigrast á spillingu og kúgun karUegrar rökvísi og karllegs samfélags. Hins vegar mun umfjöUun mín sýna að mótsögnin nær lengra, að því leyti að kon- an er oft tengd við spillinguna, rétt eins og írelsunina, sem finna má í menningunni. 54 Simone de Beauvoir (1974). The Second Sex. New York: Random House, bls. 159. 197
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.