Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2006, Page 210

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2006, Page 210
MARGARET H. FREEMAN sjálfri sér í þeirri afstöðu að betra sé að standa vörð um höfuðið en að deila rúminu. Þegar komið er að fimmta erindi er tnyn dhverfmgin orðin Þ\TÍ MEIRI INNILEIKI, ÞVÍ FREMUR \TRDA T\tEIR AÐ EINUM. En með sameiningu telur byssan að átt sé við að samband hennar við húsbóndann byggist á VÖRN í STRÍÐI (enn og aftur mynd sem á betur við raunverulegt hlut\rerk byssu en markmið þessarar byssu) en ekki myndhvörfin rNNILEHU í KYNFERÐIS- LEGU SAMBANDI. Sjálfsblekldng byssunnar er alger þegar hún samsamar sig húsbónda sínum; mjtndin af gula auganu og skörulegmn þumli, sem varpað er á atferli húsbóndans, er hann rniðar og hleypir af, skapar þannig tvíræða dauðamynd sem er kynferðisleg á írónískan máta. Þessi kyn- ferðislega tvíræða rnynd undirstrikar þá augljósu staðreynd urn ljóðið að byssan er kynlaus, sem flestum bókmenntarýnendum yfirsést. Byssan skilgreinir sjálfa sig hvergi í ljóðinu sem kyngreinda manneskju. Byssan getur ekki notið kynferðislegs sambands eins og mamteskja en með því er á áhrifamikinn hátt bent á hvernig henni tekst ekki að öðlast mennskt líf, sem er þó takmark hennar. Tónn byssunnar er nú orðinn framhleypinn, gjallandi, öruggur, tónn sem viðurkenningin í lokaerindinu grefur algerlega undan. Hér stendur byssan frammi fyrir sannleikanum. Samanburðurinn á hinum mennska eiganda og byssunni í lokaerindinu varpar aftur hugmyndum úr blönd- unni á þau tvö svið sem ljóðið er gert úr til að aðgreina fólk sem getur dáið frá byssum sem geta drepið. Þrátt fyrir að byssan kunni að geta lifað, hafi möguleika sem hún lét í ljós í byrjun ljóðsins á að lifa gjöfulu og fullnægjandi lífi, þá getur hún það ekki. Þar sem byssan er kynlaus getur hún ekki reynt lífið eins og manneskja og svið myndhverfingar- innar er sjálfu sér samkvæmt í gegnum allt Ijóðið. Það er írónískt að vegna takmarkaðs skilnings á hugarmyndhverfingum sem ffarn koma í sögunni sem hún segir, hefur hin kynlausa byssa ekki skilið það svið mannlegra myndhverfinga sem tjá í heilu lagi lífið, ástina og dauðann sem kyngreindar manneskjur upplifa. Irónían er miðlægur þáttur í því að ljóðið horfist í augu við hvað það felur í sér að vera manneskja: að lifa og elska, að verða fyrir ofbeldi og beita því, að þjást og að lokum að deyja. Þannig er í lokaerindinu sýnt fram á að þetta liggi í raun í augum uppi: þegar byssunni tekst ekki að nálgast kynbundna mannlega upp- lifun, mistekst henni einnig að öðlast mannlegt líf í heild með gleði þess og þjáningu; og þar sem hún getur ekki verið lifandi í raun getur hún 208
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.