Þjóðlíf - 01.08.1991, Qupperneq 15

Þjóðlíf - 01.08.1991, Qupperneq 15
það er sama hvort um er að ræða eðlis- fræði, rafvirkjun eða hreingerningar, allt þetta getum við lært í skóla. Við getum hins vegar hvergi lært að vera foreldrar. Það er gert ráð fyrir að við kunnum það án þess að okkur sé kennt það. Foreldrasam- tökin eru að vakna til vitundar um þetta og það er orðið meira um fræðslu en áður var. Hins vegar virðist það vera feimnismál að viðurkenna að maður geti átt eitthvað ólært í sambandi við það að vera foreldri og algengt er að fólk segi út á við að allt sé í stakasta lagi á heimilinu þótt að fjöl- skyldulífið sé í rúst. Hér er mikið starf óunnið. Margir nemendur fara út í þjóðfélagið fullir þekkingar á alls kyns staðreyndum sem koma þeim svo ekki að neinu gagni vegna þess að þeim líður þannig að þeir geta ekki notfært sér þekkinguna. Þetta myndi ég vilja sjá breytast.“ Einn er sá hópur unglinga sem hefur viljað gleymast og jafnvel týnast en það eru þeir sem af einhverjum orsökum ljúka ekki skyldunámi, þ.e. 10. bekk grunn- skóla. Einnig hafa hingað til ekki verið neinar fullnægjandi kannanir gerðar á hvað verður um þá unglinga sem ekki fara í skóla eftir skyldunám. Það stendur nú til bóta og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir deildarstjóri hjá Félagsvísindastofnun veitti þær upplýsingar að verið væri að gera könnun fyrir Menntamálaráðuneytið á því hvaða leiðir einn árgangur færi í gegnum framhaldsskólakerfið: „Við völd- um árganginn sem fæddur er 1969 til at- hugunar. Það verður einnig athugað hvað Starfsfólk og krakkar í útideild: John, Óskar, Rakel, Ragna, Sigrún (starfsmaður) og Björn (starfsmaður): „Það erævinlega talað um unglingana og miðbæjarvandann ísama orðinu en það á ekki við nein rök að styðjast. “ verður um þá sem hætta námi eftir grunn- skóla eða ljúka ekki 10. bekk og hvað þeir eru að gera. Skýrsla um þetta verður til- búin í september að öllum líkindum.“ Haraldur Finnson, skólastjóri í Réttar- holtsskóla segir: „I vor var athugað í fyrsta sinn af einhverri nákvæmni hversu margir luku ekki prófum í 10. bekk. Það kom í ljós að það voru um 60 nemendur sem voru skráðir um haustið en luku ekki próf- um. Mér hefur hins vegar virst eftir athug- unum sem ég hef gert að það séu á annað Eva Björg Einarsdóttir og Steinunn Kristín Friðriksdóttir, 15 ára nemendur í Langholtsskóla: „Það væri skemmtilegra sð vera inni á einhverjum góðum stað en að hanga alltaf úti!“ hundrað nemendur í hverjum árgangi sem aldrei ljúka grunnskólaprófum og sum þeirra innritast aldrei í 10. bekk.“ Það kemur fram í máli flestra viðmæl- enda Þjóðlífs að áherslur í skólakerfinu séu rangar og of einhliða. Haraldur Finns- son: „Ég tel að við þurfum að hætta hinni einhliða áherslu á bóknám sem viðgengst í skólakerfmu, bæði í grunnskólum og framhaldsskólum. Hið bóklega þykir mun merkilegra en hið verklega sem er lítið metið og allir eru vegnir eftir mæli- stiku hins bóklega. Árangur í verklegum greinum er einskis metinn þegar kemur að framhaldsnámi. Það kemur verkmennta- skólum ekkert við þótt að nemandi sé með 10 í trésmíði ef hann er með 4 í dönsku og inntaka í Iðnskólann byggir t.d. á bókleg- um greinum.“ f Er það e.t.v. þannig að ekki sé borin nægileg virðing fyrir börnum og unglingum í þjóðfélagi okkar? Og mis- munum við þeim í skólakerfinu eftir því hvort þau hafa hæfileika til að fást við bóklegar, verklegar eða listrænar greinar? Kristín Ólafsdóttir: „í stað þess að segja að það sé grundvallaratriði að vel sé búið að börnum og unglingum á allan hátt vegna þess að þar sé grunnurinn lagður að framtíðarþjóðfélaginu þá verða þau af- gangs þegar ákvarðanir eru teknar um hvernig sameiginlegum fjármunum okkar er varið.“ Það segir ákveðna sögu um af- stöðu samfélagsins til þeirra. 0 ÞJÓÐLÍF 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.