Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 43

Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 43
fyrir Islam og tíðkast í mörgum íslömsk- um ríkjum í Austurlöndum nær, sérstak- lega í Svörtu Afríku. Það eru einkum þrjár tegundir af um- skurði sem tíðkast á þessum svæðum. Mildasta formið er svokallaður „Sunníta" umskurðurinn þar sem einungis hluti snípsins (clitoris) er skorinn burtu, svo- kölluð snípshúfa. Sú aðgerð er talin sam- bærileg við umskurð drengja þar sem for- húð kynfæranna er skorin burt. Önnur aðferð sem stunduð er aðallega í Egyptalandi er að fjarlægja snípinn í heilu lagi, og á sumum svæðum eru innri skapa- barmar (labia minora) skornir burtu. Þriðja umskurðaraðferðin er tíðkuð í Súdan, Erítreu og Sómalíu. Þá er snípur- inn tekinn burtu. Innri skapabarmar og meginhluti ytri skapabarma eru fjarlægð- ir. Síðan er opið saumað saman að hluta en stuttur sívalur trébútur settur í það litla op urinn með þessu er sagður vera að kæla ástríður kvennanna og koma í veg fyrir ósiðlega hegðun sem fylgt getur slíkum ástríðum. Ástríðufull kona er talin mikil ógnun fyrir samfélagsskipanina. Fólkið trúir því að ef það lætur ekki umskera dætur sínar þá muni mikil ógæfa dynja yfir fjölskylduna. Sá ótti er mjög út- breiddur að enginn karlmaður vilji konur sem ekki eru umskornar. Þetta er talið vera skylda sem enginn getur skorist und- an. Eins og gefur að skilja geta fylgt þessum aðgerðum ýmsir kvillar þar sem hreinlæt- isaðstaðan er oft ekki upp á marga fiska. Margar kvennanna þjást af þvagfæra- og móðurlífssýkingum með tilheyrandi bólg- um og sársauka. Bannhelgi hvílir yfir umræðu um um- skurð þegar rætt er um kjör kvenna í ís- lömskum ríkjum og eru innfæddar konur Sá ótti er útbreiddur að cnginn karlmaður vilji konur sem ekki eru umskomar. sem eftir er til að það grói ekki saman. Á brúðkaupsnóttina er opið víkkað á stúlku með beittum hníf eða rakblaði. Þegar hún eignast barn eru saumarnir teknir og opið síðan saumað aftur eftir barnsburðinn. Lögmæti þessara aðgerða hvílir einkum á hefðinni sem talin er trúarleg. Þetta er guðs vilji og vilji stúlka verða sönn kona, er umskurðurinn aðeins einn liður í því sem hún þarf að ganga í gegnum. Tilgang- tilbúnar að ræða hvað sem er, barnaupp- eldi, erfðamál, hjónaband, allt nema um- skurð. Blygðunartilfinningin virðist það mikil, sem sennilega er rökleg afleiðing og tilgangur með umskurðinum, að þær virð- ast ófáanlegar til að tjá sig um þetta mál, hvað þá að véfengja réttmæti þessa siðar. Það eru helst konur með læknismenntun eða þær sem búið hafa á Vesturlöndum sem tilbúnar eru að tjá sig um þetta efni. Fyrsta kynslóð innflytjenda í Bretlandi lætur umskera dætur sínar og það skapar bæði fé- lagsleg og líkamleg vandamál. I' Egyptalandi hefur verið bannað að umskera stúlkubörn frá 1959 en þrátt fyrir það er þessi siður ótrúlega lífseigur, jafnvel meðal fjölskyldna sem senda dætur sínar í háskóla. Margir hafa ekki hug- mynd um þessa löggjöf, því ólæsi er mikið og lítið gert til að kynna fólki slíkar lög- gjafir. Umskornar konur má því finna í öllum stéttum sem segjast jafnvel munu láta um- skera sínar eigin dætur. Þó eru nokkrar konur sem segjast ekki ætla að láta dætur sínar ganga í gegnum umskurð. Það eru einkum kvenlæknar eða þær sem þjáðst hafa mjög af slíkum aðgerðum. I Bretlandi hefur skapast mikil tog- streita milli yfirvalda og sómalskra inn- flytjenda sem halda fast í þessa hefð. Fyrsta kynslóð innflytjenda lætur a.m.k. umskera dætur sínar, sem aðlagast síðar vestrænum lifnaðarháttum og hefur þetta skapað mörg félagsleg og líkamleg vanda- mál fyrir stúlkurnar. Margar þeirra hafa farið í aðgerðir til að gera þeim mögulegt að lifa eðlilegu kynlífi. Þá eiga þær hins vegar á hættu að verða útskúfaðar úr því samfélagi sem þær tilheyra. Islamskar konur sem búsettar eru á Vesturlöndum hafa því yfirleitt þurft að velja milli síns íslamska samfélags og hins vestræna ef þær vildu hafna þessari hefð. Heimild: Juliette Minces:„Women in the Arab Society“ ÞJÓÐLÍF 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.