Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Qupperneq 52

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Qupperneq 52
146 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR „Upplýst þjóðhollusta er ekki hollustu neins manns til meins. Hún á aðeins í höggi við ótryggðina, og sú barátta er and- legs eðlis, nema nauðsyn neyði til annars. Hún elur ekki á hatri milli stétta; kynþáttahleypidómar eru henni framandi, og hún álítur að hollustan sé öllum mönnum jöfn nauðsyn, af hvaða kynþætti sem þeir eru. Hún elur ekki á ágreiningi. Hún ann því sem hennar er, það er að segja hollustunni sjálfri, hvar sem hana er að finna.“ Hann bætti því við, að réttlæti, kærleika, vizku og andríki mætti allt skýrgreina með hollustuhugtakinu, og spyrja má með réttu, hverjir þessara eiginleika prýði núverandi málssvara þjóðhollust- unnar. Þjóðhollustan verður um fram allt að vera æðri manninum sjálf- um, óbundin einkaáformum hans og sérhagsmunum. En hvað á að segja um tilraunir hlutafélaganna að gera að einu og því sama þjóð- hollustu og trúna á skipulag einstaklingsframtaksins? Svipar því ekki mest til þess, að þeir, sem með völdin fara, teldu það eitt þjóð- hollustu, er efldi flokka þeirra og framgang. Vænta ekki hlutafélög- in hagnaðar að lokum af heilsíðuauglýsingum sínum, um að þjóð- hollusta og trú á skipulag einstaklingsframtaksins sé eitt og hið sama? Búast ekki þau félög við hagnaði af baráttu sinni, sem harma í nafni föðurlandsástarinnar aukinn ríkisrekstur? Það er vissulega reginrangfærsla að binda þjóðhollustu og amerí- kanisma við sérstakt hagkerfi. Það er athyglisvert, að einmitt þetta atriði var tekið til meðferðar af Hæstarétti ekki alls fyrir löngu í sambandi við Schneidermans-málið, og einmitt Wendell Willkie var málfærslumaður Schneidermans. Hæstiréttur lét svo um mælt: „Saga vor getur margra einlægra manna, sem ekki verður efazt um að væru trúir meginsjónarmiðum stjórnarskrárinnar, en hafa eindregið haldið fram rikiseftirliti og ríkiseign á náttúruauðæfum, veigamestu framleiðslutækjum, bönkum og verðmiðli, annaðhvort þannig að bætur kæmu fyrir eða ekki. Eitt sinn voru þrælarnir einkaeign, og þegar þrælahaldið var afnumið, var því um eignasviptingu að ræða, án jiess að eig- endurnir fengju nokkrar skaðabætur. Verður ])að sagt með sanni um höfund frelsisyfirlýsingarinnar og stuðningsmenn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.