Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 81

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 81
Var haft eftir kennara einum að vísuna hefði hann heyrt gegnum síma frá mági sínum í Sandgerði, en sá vann hjá Varnarliðinu á Miðnesheiði og þekkti matsvein sem nam kveðskapinn af munni Vilhjálms í afgreiðslusal Sparisjóðs Keflavíkur við Hafnargötu. Eins og gefur að skilja bar Vilhjálmur af sér vísuna, en mátti sín lítils gegn uppblásinni gremju Akureyringa og átti ekki afturkvæmt norður. Varð úr þessu leiðindamál. En kjami þess er þó samviskusemi Vilhjálms og öfund nokkurra heimamanna í hans garð. Ekki gat Vilhjálmur til þess hugsað að bæjarbúar yrðu án frétta meðan hann væri í burtu og tók sig því til og samdi fréttir komandi viku áður en hann fór suður. Voru það þessar fréttir sem mest fóru fyrir brjóstið á kennaranum og öðmm óvildarmönnum Vilhjálms. Leiddist þeim að heyra sífellt lof um Kefl- víkinginn og fféttamennskuna og hreinlega umhverfðust af öfund þegar pistlamir héldu áfram að birtast þótt hann væri farinn í frí. Létu þeir því kveðskapinn berast út um Akureyri og skapaðist þá fljótlega hernaðar- ástand í bænum. Var Vilhjálmi ráðlagt að sýna sig ekki fyrir norðan ef hann vildi halda lífi og limum, en Akureyringar töldu að vísan væri sneið til þeirra og sárnaði þeim eðlilega að vera kallaðir „skríll“ af Suðumesja- manni. Enginn vafi getur leikið á því að Vilhjálmur orti vísuna. Vissulega má segja að kennarinn sé vafasamur heimildarmaður, en hið sama verður hvorki sagt um máginn né matsveininn. Ekkert bendir til þess að þeir hafi á nokkum hátt verið óvinveittir Vilhjálmi. Og hafí Vilhjálmur á annað borð ort vísuna, get ég ekki séð að neitt mæh á móti því að hann hafi líka ort vísuna um brunabílinn. Einhveijir munu segja að nú hafi nóg verið fjasað um litla vísu, en ég vil einungis undirstrika það sem almennt er viðurkennt; skáldskapar verður ekki notið af neinu viti nema höfundurinn sé kunnur. Hætt er við því að greindustu mönnum geti reynst erfitt að skilja milli þess sem ort er af hreinni orðfimi og hins, sem alvara býr á bakvið, ef þeir vita engin deili á höfundi. Alltof margir brenna sig á því að skynja djúpstæða merkingu í hugarsmíðum sem reynast síðan vera eftir stráka eða jafnvel taugaveiklað fólk. Sjálfur tel ég þó ekki að það sé í öllum tilfellum nauðsynlegt að þekkja höfund persónulega til að geta notið skáldskapar- ins á réttan hátt. Hinu verður ekki neitað, að ýmsir merkismenn hafa ort vísur sem við fyrstu sýn geta virst ágætis samsetningur og valdið hugar- TMM 1993:1 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.