Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 81

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Page 81
Var haft eftir kennara einum að vísuna hefði hann heyrt gegnum síma frá mági sínum í Sandgerði, en sá vann hjá Varnarliðinu á Miðnesheiði og þekkti matsvein sem nam kveðskapinn af munni Vilhjálms í afgreiðslusal Sparisjóðs Keflavíkur við Hafnargötu. Eins og gefur að skilja bar Vilhjálmur af sér vísuna, en mátti sín lítils gegn uppblásinni gremju Akureyringa og átti ekki afturkvæmt norður. Varð úr þessu leiðindamál. En kjami þess er þó samviskusemi Vilhjálms og öfund nokkurra heimamanna í hans garð. Ekki gat Vilhjálmur til þess hugsað að bæjarbúar yrðu án frétta meðan hann væri í burtu og tók sig því til og samdi fréttir komandi viku áður en hann fór suður. Voru það þessar fréttir sem mest fóru fyrir brjóstið á kennaranum og öðmm óvildarmönnum Vilhjálms. Leiddist þeim að heyra sífellt lof um Kefl- víkinginn og fféttamennskuna og hreinlega umhverfðust af öfund þegar pistlamir héldu áfram að birtast þótt hann væri farinn í frí. Létu þeir því kveðskapinn berast út um Akureyri og skapaðist þá fljótlega hernaðar- ástand í bænum. Var Vilhjálmi ráðlagt að sýna sig ekki fyrir norðan ef hann vildi halda lífi og limum, en Akureyringar töldu að vísan væri sneið til þeirra og sárnaði þeim eðlilega að vera kallaðir „skríll“ af Suðumesja- manni. Enginn vafi getur leikið á því að Vilhjálmur orti vísuna. Vissulega má segja að kennarinn sé vafasamur heimildarmaður, en hið sama verður hvorki sagt um máginn né matsveininn. Ekkert bendir til þess að þeir hafi á nokkum hátt verið óvinveittir Vilhjálmi. Og hafí Vilhjálmur á annað borð ort vísuna, get ég ekki séð að neitt mæh á móti því að hann hafi líka ort vísuna um brunabílinn. Einhveijir munu segja að nú hafi nóg verið fjasað um litla vísu, en ég vil einungis undirstrika það sem almennt er viðurkennt; skáldskapar verður ekki notið af neinu viti nema höfundurinn sé kunnur. Hætt er við því að greindustu mönnum geti reynst erfitt að skilja milli þess sem ort er af hreinni orðfimi og hins, sem alvara býr á bakvið, ef þeir vita engin deili á höfundi. Alltof margir brenna sig á því að skynja djúpstæða merkingu í hugarsmíðum sem reynast síðan vera eftir stráka eða jafnvel taugaveiklað fólk. Sjálfur tel ég þó ekki að það sé í öllum tilfellum nauðsynlegt að þekkja höfund persónulega til að geta notið skáldskapar- ins á réttan hátt. Hinu verður ekki neitað, að ýmsir merkismenn hafa ort vísur sem við fyrstu sýn geta virst ágætis samsetningur og valdið hugar- TMM 1993:1 71
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.