Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 96

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1993, Side 96
verið heiftúðugir andstæðingar Madonnu frá upphafi. Árið 1985 útnefndi tímaritið Ms. hallærislega og ólögulega söngkonu, Cyndi Lauper, á áberandi hátt konu ársins. Þvílík dómgreind! Ekki fréttist meira af hinni búttuðu Lauper, en Madonna óx, blómstraði, umhverfðist og varð alþjóðleg stjama í sérflokki. Hún er auk þess útsmog- inn viðskiptajöfur, nútímaleg og sérlega fjölhæf kona. Madonna er hinn sanni femínisti. Hún afhjúpar hreinlífisstefnu og kæfandi hug- myndafræði bandaríska femínismans, sem er fastur í einhverju gelgjulegu nöldri. Madonna hefur kennt ungum konum að vera að fullu kvenlegar og kynferðislegar en hafa jafnframt fulla stjórn á lífi sínu. Hún sýnir stúlkum hvemig þær geta verið aðlað- andi, hrífandi, kraftmiklar, metnaðarfullar, ágengar og sniðugar — allt í senn. Karlímynd bandarískra femínista er vandræðaleg. Geislandi dömur í líkingu Betty Crocker, undirförular tötrughypjur og sóknamefndartepmr sem kalla sig fem- ínista vilja helst að karlmenn séu eins og konur. Þær óttast og fyrirlíta karlmennsku. Akademísku femínistunum finnst að lúða- legu bókabéusarnir sem þær eru sjálfar gift- ar séu fullkomnasta birtingarmynd karl- dýrsins. En Madonna elskar ósvikna karlmenn. Hún sér fegurð karlmennskunnar í grófum krafti og sveittri fullkomnun íþrótta- mannsins. Svo dáir hún líka karlmenn sem eru raunvemlega líkir konum: kynskiptinga og glysgjama klæðskiptinga, hetjur Stone- wall-uppreisnarinnar árið 1969 sem hófu jafnréttisbaráttu homma. „Justify My Love“ er ógnvekjandi, losta- kennd svipmynd af útlifuðum tvíkynj- ungum, sem em innlyksa í öngstrætum hins úrkynjaða. Sefjandi myndimar eiga sér hliðstæðu í sadómasókískum kvikmyndum á borð við The Night Porter eftir Liliana Cavani og The Damned eftir Luchino Vis- conti. Þetta er öfugsnúin en innsæisrík ver- öld ljósmyndaranna Helmuts Newtons og Roberts Mapplethorpe. Amerískur nútímafemínismi, sem hafn- aði Freud frá byrjun á þeirri forsendu að hann væri karlremba, hefur einnig útilokað hugmyndir hans um tvíræðni, mótsagnir, togstreimr og tvítog. Einfeldnisleg sálfræði þessa femínisma birtist í nýrri tuggu úr 86 TMM 1993:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.