Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Síða 15

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Síða 15
Hönnu og öll síldarævintýri löngu liðin saga! Án skáldaleyfis kemst ekkert kvæði á flug. Við verðum að fljúga á vængjum þess ef ljóðið á ekki að vera eins og hver önnur tölvuútskrift. Skáld skilja ekki á milli veruleika og skáldskapar. Þau upplifa veruleikann oft sem skáldskap og öfúgt. Ævisaga Goethes heitir Dichtung und Wahrheit. Það segir allt.“ Þessi bók er byggð eins og lífshlaup. í henni eru öll efni sem skáld tekurfyrir, bernska, ást, erótík, elli, dauði, stríð, ofbeldi. Finnstþér núna eins ogþú hafir haldið að þetta yrði eina bókin þín? „Ég held að ég hafi vitað að ég myndi yrkja þessa æskubók og hún yrði með ýmsum andstæðum sem alltaf hafa verið í mér sjálfum. Ég vildi túlka og geyma þennan skemmtilega tíma sem ég upplifði mjög sterkt.Ætli ég hafi ekki verið eins og hunangsflugan, hún veit ekki að ef hún stingur þá deyr hún en hana langar til að fá allt hunangið, og ef einhver er fyrir henni þá bara stingur hún!“ Ertu þá að hugsa um sjálfan þig, þetta tímabil í lífi þínu, eða samtímann, kaldastríðsárin? „Hvort tveggja. Sjáðu til, ég sýg stríðið í mig eins og þerriblað. Ég var í bröggunum innan um hermennina, og ég kynntist þessum ungu drengjum, Kanadamönnum, Ástralíumönnum, Bretum, Ameríkönum. Stundum kom- um við að þar sem einhver var nýdáinn, til dæmis úr lungnabólgu. Þetta voru tvítugir menn. Þegar ég var tíu ára fór ég með föður mínum norður í land og við gistum á Blönduósi. Þá voru hermenn við ósinn á Blöndu og pabbi spurði hvað þeir væru að gera, það var svo draugalegt að sjá til þeirra. Þá voru þeir að tína upp félaga sína sem höfðu farið á kaðli yfir Blöndu og drukknað í ánni. Foreldrar þeirra, unnustur þeirra fengu bara upplýsingar um að þeir hefðu farist í íslensku fljóti. Það var líka skotin niður flugvél yfir Langadalnum þegar við vorum á leiðinni norður. Þetta stríð var styrjöld dauðans og við upplifðum dauðann í mjög nálægri Qarlægð. Við horfðum á menn brenna inni í flugvélum og lík borin úr brennandi skipum. Dauðinn var partur af veröld okkar, og þetta hafði áreiðanlega gífurleg áhrif á mig. Ég hugsaði mikið um ungu mennina sem urðu fórnarlömb þessa hildarleiks og líka um hvaða skilaboð fólkið þeirra fékk. Og mér fannst og hefur alltaf fundist að þessum mannslífum hafi verið sóað á íslandi. Það var verið að gera alls konar tilraunir með unga menn sem þekktu ekki landið. Þeir áttu að fara á kaðli yfir Blöndu. Aldrei færi ég á kaðli yfir Blöndu. Þeir áttu að fara á hálfónýtum prömmum yfir Hrútafjörð og fóru 20-30 í sjóinn. Bein þeirra voru enn fiskuð upp tuttugu árum seinna. Þetta var svona. Ég heimsótti vin minn á Vífilsstaði á gamlárskvöld, fársjúkan af berklum, og þá segir hann: Við bíðum eftir því að karlinn í næsta rúmi deyi. Nú, segi ég, af hverju? Af því að við megum ekki sprengja á miðnætti ef hann lifir, en ef hann deyr þá megum við sprengja! Það er ekki tilbúinn skáldskapardauði sem ég er að fjalla um. Ógn og óhugnaður voru mjög nálægt manni. En þrátt fyrir allt var vor í lofti og TMM 1996:3 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.