Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 135
Sérlega skemmtileg er síðasta hendingin sem lýsir ljóðmælanda sem þurri eyði- mörk sem hið syngjandi vatn (ástin) og hafið (elskhuginn) hefuryfirgefið. Ljóð- ið „Strengur“ vísar einnig beint til ljóðs- ins „Nánd“ úr fyrstu bókinni. Sjáum þau saman: NÁND STRENGUR Höfuð hans Sama höfuð fjallaloft hárið sömu hendurnar hárið andvari sami vængjaþytur andvari hendurnar og fjallaloftið vængjaþytur úr hörpu minni hann horfinn lauk upp strengur vörum mínum tunga hans strengur í hörpu minni (Sn, 16) (Abm, 9) Þannig krossvísanir eru margar í bókun- um og styrkja byggingu þess heims sem skáldkonan smíðar sér úr orðum og þrá. Eins og áður er sagt hefur Sónata nokkra sérstöðu í bókaþrennunni því hún inniheldur mestmegnis stutt prósa- verk. Bókin deilist í þrjá nafhlausa hluta. Sónata er heiti á tónverki sem oftast er samið fyrir einleikshljóðfæri og hefur ákveðna kaflaskiptingu. Með nafhgift bókarinnar og byggingu hennar ítrekar Ágústa hér enn að ljóðmælandi er ekki lengur hljóðfæri sem hljómar í dúett, heldur er nú spilað einleiksverk. Mynd- mál tónlistar er eitt af leiðarstefjum sem finna má í öllum bókunum, eins og sjá má í nokkrum tilvitnunum hér að fram- an og skipar að sjálfsögðu veglegan sess í Sónötu. Ýmist er ljóðmælandinn hljóðfæri sem elskhuginn spilar á, eða öllu heldur spilar ekki á lengur, eða til- finningum er lýst sem tónbrigðum og hljómum. f titli eins lítils ljóðs verður samruni ljóðmælanda og höfundar al- gjör því ljóðið nefhist „Sónantína“: til vitnis um minningar handan sagnaturnsins um hvítar arkir ástarinnar (Só, 22) í Sónötu er texti Ágústínu ekki eins meitlaður og í fýrri bókunum tveimur. Þetta skýrist fyrst og fremt af því að hér er hún að mestu leyti að fást við annað bókmenntaform, þ.e. örsöguna. Skáld- skaparhæfileikar höfundar njóta sín til fullnustu í þessum sögum. Þær eru margar hverjar afar snjallar og geisla af frumlegri hugsun og skemmtilegu myndmáli. Gegnum gangandi mótíf er upphaf sem hljómar: Þegar ég var... eða Þegarþað var... sem vísar til minninga og slær tón eftirsjár sem er stundum tregafullur en stundum léttur. Annað sem einkennir sögurnar er hvernig höf- undur notar óvænt sjónarhorn í text- anum. Til að gefa nokkra hugmynd um sjónarhornin má taka eftirfarandi upphafssetningar: Þegar ég var dagbókin þín naut ég að eiga með þér leyndar- mál... (Só, 20). Þegar hún var kafloðin kónguló . . . (Só, 59). Þegar ég var ófrjóvguð fruma . . . (Só, 60). f þessum sögum er sjónarhornið út í gegn dag- bókarinnar, frumunnar og kóngulóar- innar og í gegnum þær er á snjallan hátt sögð saga af konunni og sambandi hennar við karlmanninn. IV Mikið hefur verið ritað og rifist um kven- og karlleg einkenni á skáldskap. TMM 1996:3 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.