Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 30

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 30
Bjöm Magnússon greinis, þýtt af sumum: guð að eðli).Tómas ávarpar hann: „Drottinn minn og Guð minn” (20,28). Það þarf varla að taka það fram, að sú mynd af Kristi, sem þarna kemur fram, er orðin harla ólík hinni upprunalegu Kristmynd hinna guðspjallanna. Hér liggur að baki alllöng þróun, hið sögulega líf er orðið fjarlægt, en hugmyndirnar mótaðar í form heimspekilegra hugmynda, sem uppi voru. Með Logosarhugmyndinni reyndi höfundur guðspjallsins „að laga kristindóminn eftir hinu víðara umhverfi þess heims, sem hann var nú kominn í, er hann setti hugmynd, sem var greinilegur ávöxtur grískrar hugsunar, í stað hinnar gyðinglegu Messíasarhugmyndar, sem áður var þungamiðjan, en um leið og hann gerði það, virðist hann ósjálf- rátt hafa gefið trúnni, sem hann boðaði, nýjan blæ og stefnu er leiddi til meiri áherslu á gríska hugsanahneigð (intellectualism), sem stundum lá nærri að stíflaði lífsuppsprettur hennar, þegar fram í sótti” (Macnicol, bls. 200). Þó er rétt að geta þess, að hugmyndin um holdtekju Logosar var ný hjá Jóhannesi, og tengir kenningu hans um upphafna og dýrðlega guðssoninn við hina sögulegu persónu Jesú. Þrátt fyrir allt er það hinn sami Jesús, sem stendur að baki, eingöngu séður í blámóðu þeirrar fjarlægðar, sem gerir alla menn meiri, guðmennin að guði. Kristsmynd I. Jóhannesarbréfs fellur nær alveg saman við Jóhannesar- guðspjall, og skal því ekki gerð sérstaklega að umtalsefni. Öðru máli gegnir með Opinberunarbókina, enda þótt þar sé um skylda hluti að ræða. Bókin notar margar líkingar í stíl opinberunarrita Síðgyðingsdómsins, og sýnir með þeim tign og vald Krists. Mest ber á líkingunni um lambið slátraða. Getur þar bæði verið um áhrif að ræða frá Jesaja 53, um hinn líðandi þjón Jahve, og frá páskalambi Gyðinga (sbr. I. Kor. 5,7). Lambið er ímynd sakleysis og þolgæðis, og með blóði sínu hreinsar það syndir mannanna. En út úr bókinni, með öllum myndum hennar og líkingum, skín, að Jesús er í rauninni meiri en allar þessar tilraunir til að tákna hann. Hvorki ímyndaauðlegð Gyðinga né heimspekigáfa Grikkja geta gripið hann; í trú og lífi sjáandans er hann meira virði en þeir geta látið í ljós, hið eina nafn, sem honum hæfir, er nafnið, sem öllum nöfnum er æðra (sbr. Mack J.Chr. bls. 93). 5) Endurkoma Krists í Nýja testamentinu Áður en skilist er til fulls við kristsmynd þá, sem fá má af Nýja testa- mentinu, hlýðir að minna á eitt atriði, sem gengur eins og rauður þráður í gegnum allar hugmyndir um Krist, en á þó í raun og veru frekar heima í heimsskoðuninni en í kristsmyndinni. Það er hugmyndin um nálæga endurkomu Krists og um Krist sem dómara. En þar er raunar komið að því atriði, sem einna mest hefur verið ritað um í sambandi við skilning manna á Jesú á síðustu árum. Jesús talar í samstofna guðspjöllunum um endurkomu sína (Mk. 13 og hliðst). Ekki er hægt að fullyrða um það af þeim ummælum, hvort hann telur hana nálæga eða ekki. Það, sem ótví- rætt felst í ummælum hans er þetta: „Að málefni hans muni sigra; sigra 28
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.