Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 30

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 30
Bjöm Magnússon greinis, þýtt af sumum: guð að eðli).Tómas ávarpar hann: „Drottinn minn og Guð minn” (20,28). Það þarf varla að taka það fram, að sú mynd af Kristi, sem þarna kemur fram, er orðin harla ólík hinni upprunalegu Kristmynd hinna guðspjallanna. Hér liggur að baki alllöng þróun, hið sögulega líf er orðið fjarlægt, en hugmyndirnar mótaðar í form heimspekilegra hugmynda, sem uppi voru. Með Logosarhugmyndinni reyndi höfundur guðspjallsins „að laga kristindóminn eftir hinu víðara umhverfi þess heims, sem hann var nú kominn í, er hann setti hugmynd, sem var greinilegur ávöxtur grískrar hugsunar, í stað hinnar gyðinglegu Messíasarhugmyndar, sem áður var þungamiðjan, en um leið og hann gerði það, virðist hann ósjálf- rátt hafa gefið trúnni, sem hann boðaði, nýjan blæ og stefnu er leiddi til meiri áherslu á gríska hugsanahneigð (intellectualism), sem stundum lá nærri að stíflaði lífsuppsprettur hennar, þegar fram í sótti” (Macnicol, bls. 200). Þó er rétt að geta þess, að hugmyndin um holdtekju Logosar var ný hjá Jóhannesi, og tengir kenningu hans um upphafna og dýrðlega guðssoninn við hina sögulegu persónu Jesú. Þrátt fyrir allt er það hinn sami Jesús, sem stendur að baki, eingöngu séður í blámóðu þeirrar fjarlægðar, sem gerir alla menn meiri, guðmennin að guði. Kristsmynd I. Jóhannesarbréfs fellur nær alveg saman við Jóhannesar- guðspjall, og skal því ekki gerð sérstaklega að umtalsefni. Öðru máli gegnir með Opinberunarbókina, enda þótt þar sé um skylda hluti að ræða. Bókin notar margar líkingar í stíl opinberunarrita Síðgyðingsdómsins, og sýnir með þeim tign og vald Krists. Mest ber á líkingunni um lambið slátraða. Getur þar bæði verið um áhrif að ræða frá Jesaja 53, um hinn líðandi þjón Jahve, og frá páskalambi Gyðinga (sbr. I. Kor. 5,7). Lambið er ímynd sakleysis og þolgæðis, og með blóði sínu hreinsar það syndir mannanna. En út úr bókinni, með öllum myndum hennar og líkingum, skín, að Jesús er í rauninni meiri en allar þessar tilraunir til að tákna hann. Hvorki ímyndaauðlegð Gyðinga né heimspekigáfa Grikkja geta gripið hann; í trú og lífi sjáandans er hann meira virði en þeir geta látið í ljós, hið eina nafn, sem honum hæfir, er nafnið, sem öllum nöfnum er æðra (sbr. Mack J.Chr. bls. 93). 5) Endurkoma Krists í Nýja testamentinu Áður en skilist er til fulls við kristsmynd þá, sem fá má af Nýja testa- mentinu, hlýðir að minna á eitt atriði, sem gengur eins og rauður þráður í gegnum allar hugmyndir um Krist, en á þó í raun og veru frekar heima í heimsskoðuninni en í kristsmyndinni. Það er hugmyndin um nálæga endurkomu Krists og um Krist sem dómara. En þar er raunar komið að því atriði, sem einna mest hefur verið ritað um í sambandi við skilning manna á Jesú á síðustu árum. Jesús talar í samstofna guðspjöllunum um endurkomu sína (Mk. 13 og hliðst). Ekki er hægt að fullyrða um það af þeim ummælum, hvort hann telur hana nálæga eða ekki. Það, sem ótví- rætt felst í ummælum hans er þetta: „Að málefni hans muni sigra; sigra 28
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.