Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 30

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 30
Bjöm Magnússon greinis, þýtt af sumum: guð að eðli).Tómas ávarpar hann: „Drottinn minn og Guð minn” (20,28). Það þarf varla að taka það fram, að sú mynd af Kristi, sem þarna kemur fram, er orðin harla ólík hinni upprunalegu Kristmynd hinna guðspjallanna. Hér liggur að baki alllöng þróun, hið sögulega líf er orðið fjarlægt, en hugmyndirnar mótaðar í form heimspekilegra hugmynda, sem uppi voru. Með Logosarhugmyndinni reyndi höfundur guðspjallsins „að laga kristindóminn eftir hinu víðara umhverfi þess heims, sem hann var nú kominn í, er hann setti hugmynd, sem var greinilegur ávöxtur grískrar hugsunar, í stað hinnar gyðinglegu Messíasarhugmyndar, sem áður var þungamiðjan, en um leið og hann gerði það, virðist hann ósjálf- rátt hafa gefið trúnni, sem hann boðaði, nýjan blæ og stefnu er leiddi til meiri áherslu á gríska hugsanahneigð (intellectualism), sem stundum lá nærri að stíflaði lífsuppsprettur hennar, þegar fram í sótti” (Macnicol, bls. 200). Þó er rétt að geta þess, að hugmyndin um holdtekju Logosar var ný hjá Jóhannesi, og tengir kenningu hans um upphafna og dýrðlega guðssoninn við hina sögulegu persónu Jesú. Þrátt fyrir allt er það hinn sami Jesús, sem stendur að baki, eingöngu séður í blámóðu þeirrar fjarlægðar, sem gerir alla menn meiri, guðmennin að guði. Kristsmynd I. Jóhannesarbréfs fellur nær alveg saman við Jóhannesar- guðspjall, og skal því ekki gerð sérstaklega að umtalsefni. Öðru máli gegnir með Opinberunarbókina, enda þótt þar sé um skylda hluti að ræða. Bókin notar margar líkingar í stíl opinberunarrita Síðgyðingsdómsins, og sýnir með þeim tign og vald Krists. Mest ber á líkingunni um lambið slátraða. Getur þar bæði verið um áhrif að ræða frá Jesaja 53, um hinn líðandi þjón Jahve, og frá páskalambi Gyðinga (sbr. I. Kor. 5,7). Lambið er ímynd sakleysis og þolgæðis, og með blóði sínu hreinsar það syndir mannanna. En út úr bókinni, með öllum myndum hennar og líkingum, skín, að Jesús er í rauninni meiri en allar þessar tilraunir til að tákna hann. Hvorki ímyndaauðlegð Gyðinga né heimspekigáfa Grikkja geta gripið hann; í trú og lífi sjáandans er hann meira virði en þeir geta látið í ljós, hið eina nafn, sem honum hæfir, er nafnið, sem öllum nöfnum er æðra (sbr. Mack J.Chr. bls. 93). 5) Endurkoma Krists í Nýja testamentinu Áður en skilist er til fulls við kristsmynd þá, sem fá má af Nýja testa- mentinu, hlýðir að minna á eitt atriði, sem gengur eins og rauður þráður í gegnum allar hugmyndir um Krist, en á þó í raun og veru frekar heima í heimsskoðuninni en í kristsmyndinni. Það er hugmyndin um nálæga endurkomu Krists og um Krist sem dómara. En þar er raunar komið að því atriði, sem einna mest hefur verið ritað um í sambandi við skilning manna á Jesú á síðustu árum. Jesús talar í samstofna guðspjöllunum um endurkomu sína (Mk. 13 og hliðst). Ekki er hægt að fullyrða um það af þeim ummælum, hvort hann telur hana nálæga eða ekki. Það, sem ótví- rætt felst í ummælum hans er þetta: „Að málefni hans muni sigra; sigra 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.