Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 30

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 30
Bjöm Magnússon greinis, þýtt af sumum: guð að eðli).Tómas ávarpar hann: „Drottinn minn og Guð minn” (20,28). Það þarf varla að taka það fram, að sú mynd af Kristi, sem þarna kemur fram, er orðin harla ólík hinni upprunalegu Kristmynd hinna guðspjallanna. Hér liggur að baki alllöng þróun, hið sögulega líf er orðið fjarlægt, en hugmyndirnar mótaðar í form heimspekilegra hugmynda, sem uppi voru. Með Logosarhugmyndinni reyndi höfundur guðspjallsins „að laga kristindóminn eftir hinu víðara umhverfi þess heims, sem hann var nú kominn í, er hann setti hugmynd, sem var greinilegur ávöxtur grískrar hugsunar, í stað hinnar gyðinglegu Messíasarhugmyndar, sem áður var þungamiðjan, en um leið og hann gerði það, virðist hann ósjálf- rátt hafa gefið trúnni, sem hann boðaði, nýjan blæ og stefnu er leiddi til meiri áherslu á gríska hugsanahneigð (intellectualism), sem stundum lá nærri að stíflaði lífsuppsprettur hennar, þegar fram í sótti” (Macnicol, bls. 200). Þó er rétt að geta þess, að hugmyndin um holdtekju Logosar var ný hjá Jóhannesi, og tengir kenningu hans um upphafna og dýrðlega guðssoninn við hina sögulegu persónu Jesú. Þrátt fyrir allt er það hinn sami Jesús, sem stendur að baki, eingöngu séður í blámóðu þeirrar fjarlægðar, sem gerir alla menn meiri, guðmennin að guði. Kristsmynd I. Jóhannesarbréfs fellur nær alveg saman við Jóhannesar- guðspjall, og skal því ekki gerð sérstaklega að umtalsefni. Öðru máli gegnir með Opinberunarbókina, enda þótt þar sé um skylda hluti að ræða. Bókin notar margar líkingar í stíl opinberunarrita Síðgyðingsdómsins, og sýnir með þeim tign og vald Krists. Mest ber á líkingunni um lambið slátraða. Getur þar bæði verið um áhrif að ræða frá Jesaja 53, um hinn líðandi þjón Jahve, og frá páskalambi Gyðinga (sbr. I. Kor. 5,7). Lambið er ímynd sakleysis og þolgæðis, og með blóði sínu hreinsar það syndir mannanna. En út úr bókinni, með öllum myndum hennar og líkingum, skín, að Jesús er í rauninni meiri en allar þessar tilraunir til að tákna hann. Hvorki ímyndaauðlegð Gyðinga né heimspekigáfa Grikkja geta gripið hann; í trú og lífi sjáandans er hann meira virði en þeir geta látið í ljós, hið eina nafn, sem honum hæfir, er nafnið, sem öllum nöfnum er æðra (sbr. Mack J.Chr. bls. 93). 5) Endurkoma Krists í Nýja testamentinu Áður en skilist er til fulls við kristsmynd þá, sem fá má af Nýja testa- mentinu, hlýðir að minna á eitt atriði, sem gengur eins og rauður þráður í gegnum allar hugmyndir um Krist, en á þó í raun og veru frekar heima í heimsskoðuninni en í kristsmyndinni. Það er hugmyndin um nálæga endurkomu Krists og um Krist sem dómara. En þar er raunar komið að því atriði, sem einna mest hefur verið ritað um í sambandi við skilning manna á Jesú á síðustu árum. Jesús talar í samstofna guðspjöllunum um endurkomu sína (Mk. 13 og hliðst). Ekki er hægt að fullyrða um það af þeim ummælum, hvort hann telur hana nálæga eða ekki. Það, sem ótví- rætt felst í ummælum hans er þetta: „Að málefni hans muni sigra; sigra 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.