Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 169

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 169
Sérkenni kristindómsins V. BOÐUN KRISTINDÓMSINS Þegar hér skal rætt um það, hvers beri helst að gæta, að dómi reynslunnar, til þess að þau sérkenni, sem að framan er lýst, njóti sín sem best í kristindómsboðun nútímans, þá mun ég aðallega snúa mér að kristindómsboðun meðal kristinna þjóða, með því að sú hlið málsins er einkum vakandi fyrir oss á landi hér, og snertir því meir tilgang þessarar ritgerðar, en þó mun að því loknu verða vikið mjög stuttlega að kristindómsboðun meðal ókristinnna þjóða. 1. Kristindómsboðun meðal kristinna þjóða Það leiðir af því, sem sagt hefur verið um sérkenni kristindómsins, hvernig þau birtast í kristindómnum sem þekkingu, samlífi við Guð og verkandi siðgæðiskrafti, að sú kristindómsboðun, sem gæta skal þessara sérkenna, verður að miða að því að efla þetta þrennt: þekkingaratriði kristindómsins, hið innra trúarlíf og hið siðgóða ytra líf mannanna. Og allt þetta verður að fara saman, svo að engu sé gleymt og ekkert of einhliða boðað, heldur styðji hvað annað, eins og eðlileg og samræm heild. Reynslan hefur sýnt, að þar sem einhliða áhersla hefur verið lögð á eitthvert þessara atriða, þar hefur trúarlífið lent út í öfgar til þeirrar hliðar. Nægir að benda á því til stuðnings, hvernig í austurkirkjunni hefur verið lögð einhliða áhersla á helgisiðina og hið innra líf, til tjóns fyrir þekkingar- og framkvæmdahliðarnar, hvernig rómverska kirkjan hefur oftlega lagt mestan þunga á réttlæti verkanna, en boðun fagnaðarerindisins og innilegt trúarlíf hefur orðið seinna í lestinni, og hvernig lútherski rétttrúnaðurinn sneri sér mest að framsetningu hinnar réttu kenningar, en trúarhiti og siðgæðisáhrif dofnuðu fyrir þær sakir. Þessi dæmi hinna stóru kirkjudeilda má vitanlega ekki skilja svo, að ekki hafi verið margar undantekningar frá þeim í lífi einstakra meðlima þeirra, en heildarmyndin er þessi, og hefur alls staðar leitt til tjóns á þeim sviðum, sem vanrækt hafa verið. Nákvæmari dæmi um hið sama, sem sýna þessa einhliða áherslu og skaðsemi hennar mjög ljóslega, má finna meðal ýmissa sér-flokka eða stefna, eins og ýmissa mýstískra flokka, er hafa eingöngu byggt á hinu „innra lífi”, skynsemistrúaröldunnar um næst- síðustu aldamót, er kristindómsboðunin snerist upp í alls konar fróð- leikstal, og sumra þeirra af nýrri guðfræðistefnu, er hafa viljað snúa kristindómnum upp í eintóman siðalærdóm. Það er óþarfi að rekja það lengra, hverjum þeim, sem hefur gert sér Ijóst, að kristindómurinn hefur þrjár hliðar, þær sem um hefur verið rætt, hlýtur að skiljast, að enga þeirra má draga fram á kostnað annarrar. Þar verður að vera fullkomið jafnvægi. 167
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.