Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 169

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 169
Sérkenni kristindómsins V. BOÐUN KRISTINDÓMSINS Þegar hér skal rætt um það, hvers beri helst að gæta, að dómi reynslunnar, til þess að þau sérkenni, sem að framan er lýst, njóti sín sem best í kristindómsboðun nútímans, þá mun ég aðallega snúa mér að kristindómsboðun meðal kristinna þjóða, með því að sú hlið málsins er einkum vakandi fyrir oss á landi hér, og snertir því meir tilgang þessarar ritgerðar, en þó mun að því loknu verða vikið mjög stuttlega að kristindómsboðun meðal ókristinnna þjóða. 1. Kristindómsboðun meðal kristinna þjóða Það leiðir af því, sem sagt hefur verið um sérkenni kristindómsins, hvernig þau birtast í kristindómnum sem þekkingu, samlífi við Guð og verkandi siðgæðiskrafti, að sú kristindómsboðun, sem gæta skal þessara sérkenna, verður að miða að því að efla þetta þrennt: þekkingaratriði kristindómsins, hið innra trúarlíf og hið siðgóða ytra líf mannanna. Og allt þetta verður að fara saman, svo að engu sé gleymt og ekkert of einhliða boðað, heldur styðji hvað annað, eins og eðlileg og samræm heild. Reynslan hefur sýnt, að þar sem einhliða áhersla hefur verið lögð á eitthvert þessara atriða, þar hefur trúarlífið lent út í öfgar til þeirrar hliðar. Nægir að benda á því til stuðnings, hvernig í austurkirkjunni hefur verið lögð einhliða áhersla á helgisiðina og hið innra líf, til tjóns fyrir þekkingar- og framkvæmdahliðarnar, hvernig rómverska kirkjan hefur oftlega lagt mestan þunga á réttlæti verkanna, en boðun fagnaðarerindisins og innilegt trúarlíf hefur orðið seinna í lestinni, og hvernig lútherski rétttrúnaðurinn sneri sér mest að framsetningu hinnar réttu kenningar, en trúarhiti og siðgæðisáhrif dofnuðu fyrir þær sakir. Þessi dæmi hinna stóru kirkjudeilda má vitanlega ekki skilja svo, að ekki hafi verið margar undantekningar frá þeim í lífi einstakra meðlima þeirra, en heildarmyndin er þessi, og hefur alls staðar leitt til tjóns á þeim sviðum, sem vanrækt hafa verið. Nákvæmari dæmi um hið sama, sem sýna þessa einhliða áherslu og skaðsemi hennar mjög ljóslega, má finna meðal ýmissa sér-flokka eða stefna, eins og ýmissa mýstískra flokka, er hafa eingöngu byggt á hinu „innra lífi”, skynsemistrúaröldunnar um næst- síðustu aldamót, er kristindómsboðunin snerist upp í alls konar fróð- leikstal, og sumra þeirra af nýrri guðfræðistefnu, er hafa viljað snúa kristindómnum upp í eintóman siðalærdóm. Það er óþarfi að rekja það lengra, hverjum þeim, sem hefur gert sér Ijóst, að kristindómurinn hefur þrjár hliðar, þær sem um hefur verið rætt, hlýtur að skiljast, að enga þeirra má draga fram á kostnað annarrar. Þar verður að vera fullkomið jafnvægi. 167
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.