Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 169

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 169
Sérkenni kristindómsins V. BOÐUN KRISTINDÓMSINS Þegar hér skal rætt um það, hvers beri helst að gæta, að dómi reynslunnar, til þess að þau sérkenni, sem að framan er lýst, njóti sín sem best í kristindómsboðun nútímans, þá mun ég aðallega snúa mér að kristindómsboðun meðal kristinna þjóða, með því að sú hlið málsins er einkum vakandi fyrir oss á landi hér, og snertir því meir tilgang þessarar ritgerðar, en þó mun að því loknu verða vikið mjög stuttlega að kristindómsboðun meðal ókristinnna þjóða. 1. Kristindómsboðun meðal kristinna þjóða Það leiðir af því, sem sagt hefur verið um sérkenni kristindómsins, hvernig þau birtast í kristindómnum sem þekkingu, samlífi við Guð og verkandi siðgæðiskrafti, að sú kristindómsboðun, sem gæta skal þessara sérkenna, verður að miða að því að efla þetta þrennt: þekkingaratriði kristindómsins, hið innra trúarlíf og hið siðgóða ytra líf mannanna. Og allt þetta verður að fara saman, svo að engu sé gleymt og ekkert of einhliða boðað, heldur styðji hvað annað, eins og eðlileg og samræm heild. Reynslan hefur sýnt, að þar sem einhliða áhersla hefur verið lögð á eitthvert þessara atriða, þar hefur trúarlífið lent út í öfgar til þeirrar hliðar. Nægir að benda á því til stuðnings, hvernig í austurkirkjunni hefur verið lögð einhliða áhersla á helgisiðina og hið innra líf, til tjóns fyrir þekkingar- og framkvæmdahliðarnar, hvernig rómverska kirkjan hefur oftlega lagt mestan þunga á réttlæti verkanna, en boðun fagnaðarerindisins og innilegt trúarlíf hefur orðið seinna í lestinni, og hvernig lútherski rétttrúnaðurinn sneri sér mest að framsetningu hinnar réttu kenningar, en trúarhiti og siðgæðisáhrif dofnuðu fyrir þær sakir. Þessi dæmi hinna stóru kirkjudeilda má vitanlega ekki skilja svo, að ekki hafi verið margar undantekningar frá þeim í lífi einstakra meðlima þeirra, en heildarmyndin er þessi, og hefur alls staðar leitt til tjóns á þeim sviðum, sem vanrækt hafa verið. Nákvæmari dæmi um hið sama, sem sýna þessa einhliða áherslu og skaðsemi hennar mjög ljóslega, má finna meðal ýmissa sér-flokka eða stefna, eins og ýmissa mýstískra flokka, er hafa eingöngu byggt á hinu „innra lífi”, skynsemistrúaröldunnar um næst- síðustu aldamót, er kristindómsboðunin snerist upp í alls konar fróð- leikstal, og sumra þeirra af nýrri guðfræðistefnu, er hafa viljað snúa kristindómnum upp í eintóman siðalærdóm. Það er óþarfi að rekja það lengra, hverjum þeim, sem hefur gert sér Ijóst, að kristindómurinn hefur þrjár hliðar, þær sem um hefur verið rætt, hlýtur að skiljast, að enga þeirra má draga fram á kostnað annarrar. Þar verður að vera fullkomið jafnvægi. 167
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.