Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 184

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 184
Bjöm Magnússon eru nokkur tök á að ræða þau hér. Hér verður aðeins drepið á örfá almenn atriði, sem raunar liggja í augum uppi, ef menn líta aðeins fordómalaust á málið. Reynslan er nú að kenna mönnum, að það sem kristniboðið á að stefna að, er ekki að kenna mönnum kristindóminn í formi vesturlanda- kristninnar, heldur verður að láta hann móta sér það form á hverjum stað, sem það umhverfi krefst. Vitanlega verður það að gerast á þann hátt, að hvergi sé vikið frá kjarna fagnaðarerindisins, eins og hann er frá Kristi kominn, og má segja að lausnarorð kristindómsboðunarinnar, þar sem hún er best rekin meðal heiðinna þjóða, sé ekki að boða kristni, heldur að boða Krist. Er þetta raunar sama aðferð og Páll beitti á sínum tíma, þegar hann boðaði heiðnum mönnum kristna trú, og átti í harðri baráttu vegna þeirrar aðferðar við hina gyðingkristnu, sem ekki gátu losað kristindóminn úr því gyðinglega umhverfi, sem hann var runninn upp í. En þrátt fyrir það hefur trúboð meðal heiðinna þjóða löngum verið rekið þannig, að með kristindómnum hefur verið ætlast til að þjóðirnar tileinkuðu sér einnig menningu og siðu Evrópuþjóða, a.m.k. í öllu því, sem að framkvæmd kristindómsins lýtur. Það er hinn merki trúboði Stanley Jones, sem fremur öllum öðrum hefur vakið athygli á þessari aðferð um boðun kristindómsins. Sérstaklega hafa hinar fornu menn- ingarþjóðir, sem hann hefur starfað meðal, látið það ótvírætt í ljós, og með miklum rökum, að þær þyrftu ekki að sækja til vestrænna þjóða menningu, enda hafa þær verið á háu menningarstigi aldatugum á undan þeim þjóðum, sem nú boða þeim kristni. En hitt viðurkenna margir bestu menn þeirra, að til Krists eigi þær mikið að sækja, og það, sem allra mest gildi hefur í lífinu. Enda er því þannig farið, að bæði er hin andlega menning austrænna þjóða að mörgu leyti skyldari kristindómnum, sem andlegri stefnu, en hin vestræna menning, sem aðallega hefur blómgast á efnissviðinu, og einnig, og sem afleiðing af því, er kenning Krists miklu aðgengilegri þeim eins og hún er beint frá Kristi komin, en í því formi, sem hún hefur fengið í vesturlöndum. Þetta hafa auk Stanley Jones hinir mestu meðal austurlenskra trúboða fundið, eins og Sundar Singh og Kagawa, og einnig má benda á það, að alheimsþing alþjóða trúboðsráðsins (International Missionary Counsil) í Jerúsalem 1928 tjáði sig fylgjandi þeirri aðferð, að tengja boðun kristindómsins við hið besta í trúar- og lífsskoðunum þeirra þjóða, sem starfað væri meðal (sbr. Macnicol, bls. 181). Sá árangur, sem kristniboð meðal heiðinna þjóða hefur borið þrátt fyrir það, þótt aðferðum þess hafi löngum verið ábótavant eins og á var bent, er eflaust að miklu leyti að þakka því, að að því hafa starfað menn með mikla kristilega fórnarlund, sem hafa gefið sig alla til þess starfs, sem þeir hafa tekist á hendur. Hjá þeim hefur boðun trúarinnar og ekki síst boðun guðsríkisins í verki verið það höfuðatriði, sem annað féll í skuggan fyrir, a.m.k. á meðal þeirra, sem þeir störfuðu fyrir. Með óþreytandi kærleiksþjónustu í þágu menningarsnauðra kynflokka hafa menn eins og Livingstone, Schweitzer og ótal fleiri borið þjóðunum vitni 182
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.