Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 184

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 184
Bjöm Magnússon eru nokkur tök á að ræða þau hér. Hér verður aðeins drepið á örfá almenn atriði, sem raunar liggja í augum uppi, ef menn líta aðeins fordómalaust á málið. Reynslan er nú að kenna mönnum, að það sem kristniboðið á að stefna að, er ekki að kenna mönnum kristindóminn í formi vesturlanda- kristninnar, heldur verður að láta hann móta sér það form á hverjum stað, sem það umhverfi krefst. Vitanlega verður það að gerast á þann hátt, að hvergi sé vikið frá kjarna fagnaðarerindisins, eins og hann er frá Kristi kominn, og má segja að lausnarorð kristindómsboðunarinnar, þar sem hún er best rekin meðal heiðinna þjóða, sé ekki að boða kristni, heldur að boða Krist. Er þetta raunar sama aðferð og Páll beitti á sínum tíma, þegar hann boðaði heiðnum mönnum kristna trú, og átti í harðri baráttu vegna þeirrar aðferðar við hina gyðingkristnu, sem ekki gátu losað kristindóminn úr því gyðinglega umhverfi, sem hann var runninn upp í. En þrátt fyrir það hefur trúboð meðal heiðinna þjóða löngum verið rekið þannig, að með kristindómnum hefur verið ætlast til að þjóðirnar tileinkuðu sér einnig menningu og siðu Evrópuþjóða, a.m.k. í öllu því, sem að framkvæmd kristindómsins lýtur. Það er hinn merki trúboði Stanley Jones, sem fremur öllum öðrum hefur vakið athygli á þessari aðferð um boðun kristindómsins. Sérstaklega hafa hinar fornu menn- ingarþjóðir, sem hann hefur starfað meðal, látið það ótvírætt í ljós, og með miklum rökum, að þær þyrftu ekki að sækja til vestrænna þjóða menningu, enda hafa þær verið á háu menningarstigi aldatugum á undan þeim þjóðum, sem nú boða þeim kristni. En hitt viðurkenna margir bestu menn þeirra, að til Krists eigi þær mikið að sækja, og það, sem allra mest gildi hefur í lífinu. Enda er því þannig farið, að bæði er hin andlega menning austrænna þjóða að mörgu leyti skyldari kristindómnum, sem andlegri stefnu, en hin vestræna menning, sem aðallega hefur blómgast á efnissviðinu, og einnig, og sem afleiðing af því, er kenning Krists miklu aðgengilegri þeim eins og hún er beint frá Kristi komin, en í því formi, sem hún hefur fengið í vesturlöndum. Þetta hafa auk Stanley Jones hinir mestu meðal austurlenskra trúboða fundið, eins og Sundar Singh og Kagawa, og einnig má benda á það, að alheimsþing alþjóða trúboðsráðsins (International Missionary Counsil) í Jerúsalem 1928 tjáði sig fylgjandi þeirri aðferð, að tengja boðun kristindómsins við hið besta í trúar- og lífsskoðunum þeirra þjóða, sem starfað væri meðal (sbr. Macnicol, bls. 181). Sá árangur, sem kristniboð meðal heiðinna þjóða hefur borið þrátt fyrir það, þótt aðferðum þess hafi löngum verið ábótavant eins og á var bent, er eflaust að miklu leyti að þakka því, að að því hafa starfað menn með mikla kristilega fórnarlund, sem hafa gefið sig alla til þess starfs, sem þeir hafa tekist á hendur. Hjá þeim hefur boðun trúarinnar og ekki síst boðun guðsríkisins í verki verið það höfuðatriði, sem annað féll í skuggan fyrir, a.m.k. á meðal þeirra, sem þeir störfuðu fyrir. Með óþreytandi kærleiksþjónustu í þágu menningarsnauðra kynflokka hafa menn eins og Livingstone, Schweitzer og ótal fleiri borið þjóðunum vitni 182
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.