Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 184

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 184
Bjöm Magnússon eru nokkur tök á að ræða þau hér. Hér verður aðeins drepið á örfá almenn atriði, sem raunar liggja í augum uppi, ef menn líta aðeins fordómalaust á málið. Reynslan er nú að kenna mönnum, að það sem kristniboðið á að stefna að, er ekki að kenna mönnum kristindóminn í formi vesturlanda- kristninnar, heldur verður að láta hann móta sér það form á hverjum stað, sem það umhverfi krefst. Vitanlega verður það að gerast á þann hátt, að hvergi sé vikið frá kjarna fagnaðarerindisins, eins og hann er frá Kristi kominn, og má segja að lausnarorð kristindómsboðunarinnar, þar sem hún er best rekin meðal heiðinna þjóða, sé ekki að boða kristni, heldur að boða Krist. Er þetta raunar sama aðferð og Páll beitti á sínum tíma, þegar hann boðaði heiðnum mönnum kristna trú, og átti í harðri baráttu vegna þeirrar aðferðar við hina gyðingkristnu, sem ekki gátu losað kristindóminn úr því gyðinglega umhverfi, sem hann var runninn upp í. En þrátt fyrir það hefur trúboð meðal heiðinna þjóða löngum verið rekið þannig, að með kristindómnum hefur verið ætlast til að þjóðirnar tileinkuðu sér einnig menningu og siðu Evrópuþjóða, a.m.k. í öllu því, sem að framkvæmd kristindómsins lýtur. Það er hinn merki trúboði Stanley Jones, sem fremur öllum öðrum hefur vakið athygli á þessari aðferð um boðun kristindómsins. Sérstaklega hafa hinar fornu menn- ingarþjóðir, sem hann hefur starfað meðal, látið það ótvírætt í ljós, og með miklum rökum, að þær þyrftu ekki að sækja til vestrænna þjóða menningu, enda hafa þær verið á háu menningarstigi aldatugum á undan þeim þjóðum, sem nú boða þeim kristni. En hitt viðurkenna margir bestu menn þeirra, að til Krists eigi þær mikið að sækja, og það, sem allra mest gildi hefur í lífinu. Enda er því þannig farið, að bæði er hin andlega menning austrænna þjóða að mörgu leyti skyldari kristindómnum, sem andlegri stefnu, en hin vestræna menning, sem aðallega hefur blómgast á efnissviðinu, og einnig, og sem afleiðing af því, er kenning Krists miklu aðgengilegri þeim eins og hún er beint frá Kristi komin, en í því formi, sem hún hefur fengið í vesturlöndum. Þetta hafa auk Stanley Jones hinir mestu meðal austurlenskra trúboða fundið, eins og Sundar Singh og Kagawa, og einnig má benda á það, að alheimsþing alþjóða trúboðsráðsins (International Missionary Counsil) í Jerúsalem 1928 tjáði sig fylgjandi þeirri aðferð, að tengja boðun kristindómsins við hið besta í trúar- og lífsskoðunum þeirra þjóða, sem starfað væri meðal (sbr. Macnicol, bls. 181). Sá árangur, sem kristniboð meðal heiðinna þjóða hefur borið þrátt fyrir það, þótt aðferðum þess hafi löngum verið ábótavant eins og á var bent, er eflaust að miklu leyti að þakka því, að að því hafa starfað menn með mikla kristilega fórnarlund, sem hafa gefið sig alla til þess starfs, sem þeir hafa tekist á hendur. Hjá þeim hefur boðun trúarinnar og ekki síst boðun guðsríkisins í verki verið það höfuðatriði, sem annað féll í skuggan fyrir, a.m.k. á meðal þeirra, sem þeir störfuðu fyrir. Með óþreytandi kærleiksþjónustu í þágu menningarsnauðra kynflokka hafa menn eins og Livingstone, Schweitzer og ótal fleiri borið þjóðunum vitni 182
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.