Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 184

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 184
Bjöm Magnússon eru nokkur tök á að ræða þau hér. Hér verður aðeins drepið á örfá almenn atriði, sem raunar liggja í augum uppi, ef menn líta aðeins fordómalaust á málið. Reynslan er nú að kenna mönnum, að það sem kristniboðið á að stefna að, er ekki að kenna mönnum kristindóminn í formi vesturlanda- kristninnar, heldur verður að láta hann móta sér það form á hverjum stað, sem það umhverfi krefst. Vitanlega verður það að gerast á þann hátt, að hvergi sé vikið frá kjarna fagnaðarerindisins, eins og hann er frá Kristi kominn, og má segja að lausnarorð kristindómsboðunarinnar, þar sem hún er best rekin meðal heiðinna þjóða, sé ekki að boða kristni, heldur að boða Krist. Er þetta raunar sama aðferð og Páll beitti á sínum tíma, þegar hann boðaði heiðnum mönnum kristna trú, og átti í harðri baráttu vegna þeirrar aðferðar við hina gyðingkristnu, sem ekki gátu losað kristindóminn úr því gyðinglega umhverfi, sem hann var runninn upp í. En þrátt fyrir það hefur trúboð meðal heiðinna þjóða löngum verið rekið þannig, að með kristindómnum hefur verið ætlast til að þjóðirnar tileinkuðu sér einnig menningu og siðu Evrópuþjóða, a.m.k. í öllu því, sem að framkvæmd kristindómsins lýtur. Það er hinn merki trúboði Stanley Jones, sem fremur öllum öðrum hefur vakið athygli á þessari aðferð um boðun kristindómsins. Sérstaklega hafa hinar fornu menn- ingarþjóðir, sem hann hefur starfað meðal, látið það ótvírætt í ljós, og með miklum rökum, að þær þyrftu ekki að sækja til vestrænna þjóða menningu, enda hafa þær verið á háu menningarstigi aldatugum á undan þeim þjóðum, sem nú boða þeim kristni. En hitt viðurkenna margir bestu menn þeirra, að til Krists eigi þær mikið að sækja, og það, sem allra mest gildi hefur í lífinu. Enda er því þannig farið, að bæði er hin andlega menning austrænna þjóða að mörgu leyti skyldari kristindómnum, sem andlegri stefnu, en hin vestræna menning, sem aðallega hefur blómgast á efnissviðinu, og einnig, og sem afleiðing af því, er kenning Krists miklu aðgengilegri þeim eins og hún er beint frá Kristi komin, en í því formi, sem hún hefur fengið í vesturlöndum. Þetta hafa auk Stanley Jones hinir mestu meðal austurlenskra trúboða fundið, eins og Sundar Singh og Kagawa, og einnig má benda á það, að alheimsþing alþjóða trúboðsráðsins (International Missionary Counsil) í Jerúsalem 1928 tjáði sig fylgjandi þeirri aðferð, að tengja boðun kristindómsins við hið besta í trúar- og lífsskoðunum þeirra þjóða, sem starfað væri meðal (sbr. Macnicol, bls. 181). Sá árangur, sem kristniboð meðal heiðinna þjóða hefur borið þrátt fyrir það, þótt aðferðum þess hafi löngum verið ábótavant eins og á var bent, er eflaust að miklu leyti að þakka því, að að því hafa starfað menn með mikla kristilega fórnarlund, sem hafa gefið sig alla til þess starfs, sem þeir hafa tekist á hendur. Hjá þeim hefur boðun trúarinnar og ekki síst boðun guðsríkisins í verki verið það höfuðatriði, sem annað féll í skuggan fyrir, a.m.k. á meðal þeirra, sem þeir störfuðu fyrir. Með óþreytandi kærleiksþjónustu í þágu menningarsnauðra kynflokka hafa menn eins og Livingstone, Schweitzer og ótal fleiri borið þjóðunum vitni 182
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.