Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2015, Page 68

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2015, Page 68
67 slíkt. Og svo má telja líklegt að einhvern langi í grip sem er þessum kostum búinn. En þrátt fyrir að það sé líklegt samband milli þessara þriggja þátta þá er ekki nauðsynleg fylgni milli þeirra. Gagnslausir hlutir sem lítið hefur verið lagt í verða stundum vinsælir, það er hægt að búa til gagnlega hluti með lítilli fyrirhöfn og stundum langar engan í hlut sem mikið hefur verið lagt í. Því er í raun enn ósvarað hér hvort varan hafi eitthvert tiltekið gildi sem peningunum sé ætlað að mæla með því að reikna út verðgildi hennar. Vissulega er oft talað þannig. Oft er talað um að rétt sé að greiða mikið fyrir vandaða gæðavöru og þegar við fáum góðan grip á tilboði, útsölu, eða með afslætti göngum við út frá að við höfum í raun greitt of lítið miðað við „raunverulegt gildi“ hlutarins. Eins reyna sölumenn oft að sannfæra vænt- anlegan kaupanda um að greiða hærra verð á þeim forsendum að söluvaran sé „í raun“ meira virði en sú upphæð sem kaupandinn hefur boðist til að greiða. Þarna er að minnsta kosti verið að ganga út frá að varan hafi eitt- hvert fast innra gildi sem eigi að geta ákvarðað hið rétta verð hennar og að kaupandi sem greiði lægra verð fyrir hana sé þá að greiða eitthvað annað en rétt verð og hafi heppnina með sér. Þetta hjálpar okkur þó ekkert við að átta okkur á því hvað það er sem ákvarðar þetta raunverulega gildi. Er það löngunin í hlutinn, sem Simmel talaði um, eða er það vinnan við að búa hlutinn til? Við getum auðvitað hugsað okkur að eftirspurnin eftir vörunni hljóti að endurspegla hve mikið hafi verið lagt í hana. Hlýtur ekki vönduð vara úr gæðahráefni að þykja eftirsóknarverðari en lítilfjörlegt drasl? Ef málið er skoðað betur sést að ótalmargt getur valdið misræmi milli eftirspurnar á markaði og tilkostnaðarins við framleiðslu vörunnar. Við gætum haft mikið fyrir að búa til vöru, úr hráefni sem einnig er mikil vinna að afla, og á endanum verið búin að kosta til miklu þegar gripurinn væri loksins tilbúinn. Svo kviknar í og hinn dýrmæti hlutur skemmist þannig að eng- inn hefur áhuga á að kaupa hann. Annað dæmi gæti verið offramboð: við gætum framleitt hluti með miklum tilkostnaði en kæmumst svo að því að margir aðrir hefðu fengið sömu hugmynd. Framboðið yrði þá of mikið miðað við eftirspurn. Á hinn bóginn hefur stundum orðið mikil eftirspurn eftir sjaldgæfum gripum, alveg óháð því hve erfiðir þeir eru í framleiðslu. Þannig má segja að við mat á verðgildi togist það á hvað neytandi er tilbúinn til að borga fyrir vöru og hvað seljandinn vilji fá fyrir hana. Stundum eru aðstæður þannig að neytandinn getur haft talsverð áhrif á BLÓðSyKUR, ViNNUViKUR, MæLiSTiKUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.