Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 101

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2016, Qupperneq 101
Þ r a u t r e y n d u r n ý g r æ ð i n g u r TMM 2016 · 2 101 sinni, Man eg þig löngum (1949).25 Í því sambandi má nefna að ungi granni maðurinn með gleraugun er í útliti grunsamlega áþekkur Elíasi sjálfum. „Heldurðu, að ég hafi aldrei átt móður?“ Árið 1944 hætti Elías Mar í námi í Kennaraskólanum án þess að ljúka prófi. Blaðamennska, þýðingar og prófarkalestur urðu helsta lífviðurværi hans næstu ár og áratugi. Hvað rithöfundarferil hans snertir urðu athyglisverð kaflaskil í maímánuði 1944 þegar hann vann vikulega ritgerðasamkeppni sem Þjóðviljinn stóð fyrir undir yfirskriftinni „Úr lífi alþýðu“. Ritgerð Elíasar bar titilinn „Einn dagur hjá Steindóri“ og lýsti dæmigerðum vinnu- degi hans við afgreiðslu og símavörslu á Bifreiðastöð Steindórs nokkrum misserum fyrr. Þetta er fjörleg og lifandi frásögn, sannfærandi svipmynd úr Reykjavíkurlífinu sem vísar, rétt eins og smásagan „Einn“, fram til skáld- sagna Elíasar. Einn hluti ritgerðarinnar lýsir samskiptum hans við banda- ríska setuliðið en þar er líka tekinn upp þráðurinn frá „Hamingjuóði ungrar Reykjavíkurstúlku“ og Börnunum á mölinni og fjallað um Ástandið.26 Fyrir framan Ingólfs Apótek stendur álitlegur hópur af negrum í nærskornum sjóliðafatnaði með hvít pottlok á hausnum. Ósjálfrátt er þessháttar mönnum veitt eftirtekt, þegar þeir sjást á Íslandi. „Líklega er þetta úrvalsliðið, sem á að vernda okkur“, hugsum við og lítum virð- ingaraugum til hinna blökku náunga. En þeim virðist vera sama um augnaráð fólksins á Íslandi. – Þeir standa með hendurnar í vösunum og æpa og hlæja (það er víst þeirra tungumál) og það gljáir á svarta og hrukkótta húð þeirra í norrænum sumarhitanum. Svo koma tveir þeirra gangandi í áttina til bifreiðastöðvarinnar. – Fleiri fylgja þeim eftir. – Og þegar þeir fyrstu eru komnir á þröskuldinn, er allur hópurinn kominn í kjölfar þeirra. Fyrirliðarnir koma að afgreiðsluborðinu með samskonar svip og þeir væru að spyrja eftir einhverri vefnaðarvöru, og spyrja: „Can we get some girls?“ Við neitum því mjög ákveðið, án nokkurs hroka þó, – því við Íslendingar erum vanir því, að vera frekar almennilegir við gesti okkar. „No girls?“ spyrja aumingja mennirnir alveg grallaralausir, og snúa sér því næst til félaga sinna, sem bíða fyrir utan, og segja þeim árangurinn. „No girls?“ kveður við í háværum negrunum og þeir líta hver á annan. Svo horfa þeir til okkar tortryggnum augum. Þeir halda að við tímum ekki að láta þeim stúlkurnar í té, þótt við hefðum nóg af þeim á lager, – bara af því að þeir væru svartir. En við erum mjög sannfærandi á svip og hristum höfuðið, og þetta verður til þess, að hópurinn hverfur á brott, leti- legur og ótrúlega hljóður. Líklega hefur þetta verið miður jákvæð landkynning af okkar hálfu, eftir sjónarmiði þeirra blökku. En það eru fleiri en svartir menn, sem spyrja eftir „girls“. Fyrstu dagana eftir að nýja setuliðið stígur hér á land, eru fyrirspurnir eftir „girls“ jafnt frá hvítum sem svörtum mönnum. Jafnt í símanum sem við afgreiðsluborðið. – En sleppum því.27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.