Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 67

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 67
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 67 fjölmiðlar hlóðu svo undir merkinguna með fréttum, strax daginn eftir árásirnar, um lækkun dollarans og hlutabréfa,27 um leið og brúnaþungur blaðamaður benti á þá hættu að „óttaslegnir neytendur gætu hætt að eyða“28 – en það brýndi Bandaríkjaforseti aftur á móti fyrir fólki að gera alls ekki: „Við getum ekki leyft hryðjuverkamönnunum að ná fram því markmiði sínu að hræða þjóð okkar upp að því marki að við eigum ekki viðskipti – að fólk versli ekki.“29 Það sem aftur á móti stuðaði og vakti reiði við orð Churchills var sú ályktun hans að árásirnar væru hvorki glórulausar né án tilefnis, heldur þvert á móti bæði skiljanlegar og réttmætar – séð frá sögulegu og heims- pólitísku sjónarhorni – og í raun undravert að þær hafi ekki átt sér stað fyrr.30 Í bréfi stíluðu á „Ameríku“, rúmu ári eftir árásirnar, svaraði Osama bin Laden nokkrum spurningum sem hann sagðist telja að yllu bandarísku þjóðinni hugarangri, þeirra á meðal „hvers vegna við berjumst og stillum okkur upp gegn ykkur.“ Stutta svarið er einfalt, sagði hann: „Af því að þið réðust á okkur og haldið áfram að ráðast á okkur.“31 „Í slíkri symmetríu felst réttlæti,“ sagði Churchill. Að sama skapi skar í amerísk eyru, og önnur, ein- beitt og gagnger höfnun hans á því manngreinaráliti að árásarmennirnir hafi verið „nafnlausir hugleysingjar“ sem „réðust á sjálft frelsið“, eins og haft var eftir Bandaríkjaforseta32 – orð sem um leið urðu skapalón almennra og opin- berra eftirmæla þeirra. „Almenn sannindi […] eru ekki afsprengi hugsunar, heldur óskhyggju,“ fullyrðir þýsk-bandaríski rithöfundurinn Ernst Pawel í bók sinni um Franz Kafka;33 og þvert á almannaróminn – síbyljandi yfir- lýsingu heimsins um gunguskap árásarmannanna – sagði Churchill að óháð því hvaða aðra dóma mætti hugsanlega um þá fella væri engum vafa undir- orpið að þeir hefðu sýnt fram á bæði hugrekki og sannfæringu.34 „Í saman- burðinum,“ sagði Karlheinz Stockhausen, „erum við tónskáldin ekkert.“35 Undir hið síðastnefnda tekur Stefán, sveitaballatrommari, síðar skugga- útrásarvíkingur og enn síðar nýsköpunarfrömuður, önnur aðalpersónan í Aftur og aftur, skáldsögu Halldórs Armands (Mál og menning 2017). Í upphafi bókarinnar vermir hann eymdarlegur sófa að kvöldi 11. september 2001 – þann dag hafði hann lent í slysi sem kemur til með að móta hann fyrir lífstíð: keyrir útaf með 17 ára stelpu í farþegasætinu. Hún berst á þessum tímapunkti meðvitundarlaus fyrir lífi sínu á spítala en hann innbyrðir atburði dagsins með aðstoð linnulausra endursýninga sjónvarpsins. Stuttu áður en örlagasímtalið berst, fregnin af andláti stúlkunnar, hugsar Stefán með sér (bls. 26): Mennirnir sem rændu þotunum eru hugleysingjar, segja ráðamenn hins vestræna heims, en hvernig er hægt að kenna eitthvað á svo stórbrotnum skala við hugleysi? Hversu ævintýralegt hugrekki þarf til þess að ræna Boeing-þotu og dúndra henni af ásettu ráði á eina af hæstu byggingum heims? Hugmynd sem er stærri en heimur- inn. Andartakið þegar nefbroddur þotunnar er einn milljónasta úr millimetra frá glerinu. Atburðurinn brýtur af sér sína stundlegu hlekki, stígur út fyrir tímann,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.