Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 71

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 71
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 71 við kannski gerum okkur ekki grein fyrir því.“ Um það er auðvitað ofan- greind nethegðun Arnmundar til marks – sem hann er jú hvorki einn um né ómeðvitaður – enda er hún ekki síst kjölfestan í yfirlýsingum hans um dauðadóm einstaklingsins: [V]ið erum aldrei ein lengur. Það vita allir. Ég er ekki þessi drengur lengur. Það er eitthvað á seyði í heiminum. Eitthvað er að gleypa mig. Hugmyndina um mig. Ég kem auga á mig í spegli hópsins og get ekki litið undan. Ég sé mig dvína, mást út, deyja. Húmorinn, viðhorfin, sérviskuna, hugsanirnar. Ég þynnist og hverf inn í konungsríki ástarinnar, þar sem allt verður kæft með kærleika, þar sem allt verður eitt. Svo þarna er ég einn í fimleikasal, í ímyndaðri veröld sem hausinn á mér framkallar þegar ég læt hann í friði. Hann sýnir mér minninguna um mig sem er að hverfa. (Bls. 119) Að lokinni nokkurskonar röntgenyfirferð á nethegðun Arnmundar býður Stefán honum starf við að leiða hið tröllvaxna verkefni DCS: að móta fram- tíðina. „Það hafa allir geðveikan áhuga á þessu,“ fullvissar hann Arnmund um, sem á endanum þiggur starfið þrátt fyrir töluverðar efasemdir um erindi sitt inn á lendur þessa bransa. Áform fyrirtækisins eru heldur óskýr – inntak verkefnisins og ytri byrðin bæði flúruð hrognamáli frumkvöðlastéttarinnar, flauelsmjúku og tælandi, en hraungrýttu í senn – en snúast í grunninn um hið „óendanlega heillandi viðfangsefni“ að „nota nýjan og sérþróaðan algó- ritma til þess að greina hegðun hópa á netinu.“ Þessu til grundvallar liggur vitaskuld sannfæringin um dauðadóm einstaklingsins og upprisu múgsins, samhæft hegðunarmynstur hans, hreyfiafl og hugmyndafræðilegt burðarþol, sem fengið hefur byr undir báða vængi með hinni nýju tækni. „Ef þú vilt ná forskoti í dag verðurðu að skilja múginn,“ segir Stefán, sem vill ennfremur meina að trommustúss hans á sveitaböllunum forðum daga hafi vakið með- vitund hans um þau „voldugu hughrif“ sem fylgja því að „beisla múg með endurtekningunni.“ Og hann heldur áfram: Hvað er múgurinn að segja sjálfum sér? Herferðir gegn fyrirtækjum, hvernig eiga þau að bregðast við? Kapítalísk réttindabarátta. Hvers konar vara er sameinandi í hverju tilviki? Sérðu ekki möguleikana? Við notum gögnin, við notum gröfin, við notum aldagamlar pælingar um sálfræði og heimspeki múgsins. Allt saman. Allt sem virkar. Algóritminn okkar malar þetta allt saman. Við seljum vinnu okkar hverjum þeim sem hefur þörf fyrir hana. Við getum aðstoðað ríkisstjórnir, skó- framleiðendur, góðgerðarsamtök. Nefndu það bara. Áhuginn á þessu er endalaus. Enginn hefur tæknina sem við höfum. (Bls. 154–155) Bókin rekur framvindu verkefnisins, einkennilegs og ópersónulegs samstarfs Stefáns og Arnmundar, sem og sambands Arnmundar við Auði sem hefst með ágætis flugi en þynnist svo hægt og bítandi út og verður loks að engu, kannski fyrst og fremst vegna tregðu beggja til að undirgangast „rimla skuld- setningarinnar“ og hlaða í „eitt stykki ungabarn saman – sinn eigin Atla
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.