Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 71

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 71
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 71 við kannski gerum okkur ekki grein fyrir því.“ Um það er auðvitað ofan- greind nethegðun Arnmundar til marks – sem hann er jú hvorki einn um né ómeðvitaður – enda er hún ekki síst kjölfestan í yfirlýsingum hans um dauðadóm einstaklingsins: [V]ið erum aldrei ein lengur. Það vita allir. Ég er ekki þessi drengur lengur. Það er eitthvað á seyði í heiminum. Eitthvað er að gleypa mig. Hugmyndina um mig. Ég kem auga á mig í spegli hópsins og get ekki litið undan. Ég sé mig dvína, mást út, deyja. Húmorinn, viðhorfin, sérviskuna, hugsanirnar. Ég þynnist og hverf inn í konungsríki ástarinnar, þar sem allt verður kæft með kærleika, þar sem allt verður eitt. Svo þarna er ég einn í fimleikasal, í ímyndaðri veröld sem hausinn á mér framkallar þegar ég læt hann í friði. Hann sýnir mér minninguna um mig sem er að hverfa. (Bls. 119) Að lokinni nokkurskonar röntgenyfirferð á nethegðun Arnmundar býður Stefán honum starf við að leiða hið tröllvaxna verkefni DCS: að móta fram- tíðina. „Það hafa allir geðveikan áhuga á þessu,“ fullvissar hann Arnmund um, sem á endanum þiggur starfið þrátt fyrir töluverðar efasemdir um erindi sitt inn á lendur þessa bransa. Áform fyrirtækisins eru heldur óskýr – inntak verkefnisins og ytri byrðin bæði flúruð hrognamáli frumkvöðlastéttarinnar, flauelsmjúku og tælandi, en hraungrýttu í senn – en snúast í grunninn um hið „óendanlega heillandi viðfangsefni“ að „nota nýjan og sérþróaðan algó- ritma til þess að greina hegðun hópa á netinu.“ Þessu til grundvallar liggur vitaskuld sannfæringin um dauðadóm einstaklingsins og upprisu múgsins, samhæft hegðunarmynstur hans, hreyfiafl og hugmyndafræðilegt burðarþol, sem fengið hefur byr undir báða vængi með hinni nýju tækni. „Ef þú vilt ná forskoti í dag verðurðu að skilja múginn,“ segir Stefán, sem vill ennfremur meina að trommustúss hans á sveitaböllunum forðum daga hafi vakið með- vitund hans um þau „voldugu hughrif“ sem fylgja því að „beisla múg með endurtekningunni.“ Og hann heldur áfram: Hvað er múgurinn að segja sjálfum sér? Herferðir gegn fyrirtækjum, hvernig eiga þau að bregðast við? Kapítalísk réttindabarátta. Hvers konar vara er sameinandi í hverju tilviki? Sérðu ekki möguleikana? Við notum gögnin, við notum gröfin, við notum aldagamlar pælingar um sálfræði og heimspeki múgsins. Allt saman. Allt sem virkar. Algóritminn okkar malar þetta allt saman. Við seljum vinnu okkar hverjum þeim sem hefur þörf fyrir hana. Við getum aðstoðað ríkisstjórnir, skó- framleiðendur, góðgerðarsamtök. Nefndu það bara. Áhuginn á þessu er endalaus. Enginn hefur tæknina sem við höfum. (Bls. 154–155) Bókin rekur framvindu verkefnisins, einkennilegs og ópersónulegs samstarfs Stefáns og Arnmundar, sem og sambands Arnmundar við Auði sem hefst með ágætis flugi en þynnist svo hægt og bítandi út og verður loks að engu, kannski fyrst og fremst vegna tregðu beggja til að undirgangast „rimla skuld- setningarinnar“ og hlaða í „eitt stykki ungabarn saman – sinn eigin Atla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.