Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 73
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 73 og öfund bera grímu tískunnar, þar sem ágirnd er dulbúin sem valfrelsi.“37 Í annarri grein um sömu krísu hafði blaðið eftir stórlaxi úr auglýsinga- bissnissnum að ákveðið hefði verið að fara mjúku leiðina, hægja á ágengni og sókndirfsku en halda áfram „samskiptum við almenning“ – eins og hann kallaði starfsemina – ekki síst „í ljósi orða Bush forseta um mikilvægi þess að halda ótrauð áfram.“ Viðmælendur blaðsins innan úr geiranum voru sam- mála um mikilvægi þess að auglýsa samúð og senda markhópum sínum þau skilaboð að iðnaðurinn fyndi líka til, en gera hlé á hlutum á borð við líftrygg- ingaauglýsingar.38 En „dauðsföll og harmleikir eiga sér stað á hverjum degi, hverja mínútu, ekki aðeins í fyrrum Þriðja heiminum, heldur jafnvel í New York, jafnvel í Ameríku,“ sagði Wilson og spurði: „Hvers vegna hefur engum þótt auglýsingastarfsemi svívirðileg áður?“39 Svarið er að finna í orðum breska heimspekingsins John Gray um árásar- mennina: „Þeir knésettu heila heimsmynd.“40 Útilokað er að andæfa þeirri fullyrðingu – sama hvaða ólíku merkingu hver og einn les í atburðina: hvort sem árásirnar voru einföld birtingarmynd hreinræktaðrar illsku; verk „vitfirringa,“ eins DV hafði eftir rithöfundinum Ólafi Jóhanni Ólafssyni;41 beindust – réttilega eða ekki – að hjarta kapítalismans og æðakerfi Banda- ríkjahers; voru auðmýkjandi staðfesting á varnarleysi valdamesta ríkis heims, eins og ofangreindur Gray nefnir; staðfesting á þyngdarlögmáli Malcolms X og Wards Churchill; vitnisburður þess að „það sem fer upp kemur niður,“ eins og segir í lagi bandarísku hljómsveitarinnar Blood, Sweat & Tears; innan- búðarverk yfirvalda, eins og samsæriskenningasinnar vilja meina; póstmód- ernísk árás á nútímann, eins og ayn-randískir objektívistar héldu fram;42 liður í órum bin Laden um að setja á fót íslamskt stórveldi sem barist gæti við önnur, líkt og bandaríski stærðfræðingurinn Ted Kaczynski, stundum kallaður Unabomber, taldi líklegast;43 endalok „endaloka sögunnar“ og tákn- rænn upphafspunktur svokallaðra menningarátaka (e. clash of civilizations) sem stjórnmálafræðingurinn Samuel Huntington boðaði tæpum áratug áður;44 hinn „fullkomni atburður, ‚móðir‘ allra atburða,“ eins og franski heimspekingurinn Jean Baudrillard velti upp;45 fullkomið listaverk, móðir allra listaverka à la Stockhausen; eða „vel heppnuð árás á ímyndunaraflið,“ eins og Richard Schecner, prófessor við New York University, komst að orði í ritgerð út frá ummælum Stockhausens.46 Heldur verður þeim varla and- mælt, ummælum Halldórs Ásgrímssonar, þá utanríkisráðherra, að „[s]eint eða aldrei [muni] mönnum líða úr minni þær ógnvekjandi myndir sem fyrir augu bar er tveimur farþegaþotum var flogið á turnana tvo í New York,“ þó eflaust verði þess „langt að bíða að við áttum okkur til fullnustu á þýðingu [árásanna].“47 Nafni hans, Halldór Armand, hefur sagt að við upphaf ritunar Aftur og aftur hafi hann fátt vitað annað en að sagan kæmi til með að hefjast 11. sept- ember 2001. „Að mörgu leyti finnst mér eins og heimurinn hafi byrjað þá og allt sem hafi gerst síðan hafi verið eins og gárur þess dags.48 Bókin hefst
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.