Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 73
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 73 og öfund bera grímu tískunnar, þar sem ágirnd er dulbúin sem valfrelsi.“37 Í annarri grein um sömu krísu hafði blaðið eftir stórlaxi úr auglýsinga- bissnissnum að ákveðið hefði verið að fara mjúku leiðina, hægja á ágengni og sókndirfsku en halda áfram „samskiptum við almenning“ – eins og hann kallaði starfsemina – ekki síst „í ljósi orða Bush forseta um mikilvægi þess að halda ótrauð áfram.“ Viðmælendur blaðsins innan úr geiranum voru sam- mála um mikilvægi þess að auglýsa samúð og senda markhópum sínum þau skilaboð að iðnaðurinn fyndi líka til, en gera hlé á hlutum á borð við líftrygg- ingaauglýsingar.38 En „dauðsföll og harmleikir eiga sér stað á hverjum degi, hverja mínútu, ekki aðeins í fyrrum Þriðja heiminum, heldur jafnvel í New York, jafnvel í Ameríku,“ sagði Wilson og spurði: „Hvers vegna hefur engum þótt auglýsingastarfsemi svívirðileg áður?“39 Svarið er að finna í orðum breska heimspekingsins John Gray um árásar- mennina: „Þeir knésettu heila heimsmynd.“40 Útilokað er að andæfa þeirri fullyrðingu – sama hvaða ólíku merkingu hver og einn les í atburðina: hvort sem árásirnar voru einföld birtingarmynd hreinræktaðrar illsku; verk „vitfirringa,“ eins DV hafði eftir rithöfundinum Ólafi Jóhanni Ólafssyni;41 beindust – réttilega eða ekki – að hjarta kapítalismans og æðakerfi Banda- ríkjahers; voru auðmýkjandi staðfesting á varnarleysi valdamesta ríkis heims, eins og ofangreindur Gray nefnir; staðfesting á þyngdarlögmáli Malcolms X og Wards Churchill; vitnisburður þess að „það sem fer upp kemur niður,“ eins og segir í lagi bandarísku hljómsveitarinnar Blood, Sweat & Tears; innan- búðarverk yfirvalda, eins og samsæriskenningasinnar vilja meina; póstmód- ernísk árás á nútímann, eins og ayn-randískir objektívistar héldu fram;42 liður í órum bin Laden um að setja á fót íslamskt stórveldi sem barist gæti við önnur, líkt og bandaríski stærðfræðingurinn Ted Kaczynski, stundum kallaður Unabomber, taldi líklegast;43 endalok „endaloka sögunnar“ og tákn- rænn upphafspunktur svokallaðra menningarátaka (e. clash of civilizations) sem stjórnmálafræðingurinn Samuel Huntington boðaði tæpum áratug áður;44 hinn „fullkomni atburður, ‚móðir‘ allra atburða,“ eins og franski heimspekingurinn Jean Baudrillard velti upp;45 fullkomið listaverk, móðir allra listaverka à la Stockhausen; eða „vel heppnuð árás á ímyndunaraflið,“ eins og Richard Schecner, prófessor við New York University, komst að orði í ritgerð út frá ummælum Stockhausens.46 Heldur verður þeim varla and- mælt, ummælum Halldórs Ásgrímssonar, þá utanríkisráðherra, að „[s]eint eða aldrei [muni] mönnum líða úr minni þær ógnvekjandi myndir sem fyrir augu bar er tveimur farþegaþotum var flogið á turnana tvo í New York,“ þó eflaust verði þess „langt að bíða að við áttum okkur til fullnustu á þýðingu [árásanna].“47 Nafni hans, Halldór Armand, hefur sagt að við upphaf ritunar Aftur og aftur hafi hann fátt vitað annað en að sagan kæmi til með að hefjast 11. sept- ember 2001. „Að mörgu leyti finnst mér eins og heimurinn hafi byrjað þá og allt sem hafi gerst síðan hafi verið eins og gárur þess dags.48 Bókin hefst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.