Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 73

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 73
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 73 og öfund bera grímu tískunnar, þar sem ágirnd er dulbúin sem valfrelsi.“37 Í annarri grein um sömu krísu hafði blaðið eftir stórlaxi úr auglýsinga- bissnissnum að ákveðið hefði verið að fara mjúku leiðina, hægja á ágengni og sókndirfsku en halda áfram „samskiptum við almenning“ – eins og hann kallaði starfsemina – ekki síst „í ljósi orða Bush forseta um mikilvægi þess að halda ótrauð áfram.“ Viðmælendur blaðsins innan úr geiranum voru sam- mála um mikilvægi þess að auglýsa samúð og senda markhópum sínum þau skilaboð að iðnaðurinn fyndi líka til, en gera hlé á hlutum á borð við líftrygg- ingaauglýsingar.38 En „dauðsföll og harmleikir eiga sér stað á hverjum degi, hverja mínútu, ekki aðeins í fyrrum Þriðja heiminum, heldur jafnvel í New York, jafnvel í Ameríku,“ sagði Wilson og spurði: „Hvers vegna hefur engum þótt auglýsingastarfsemi svívirðileg áður?“39 Svarið er að finna í orðum breska heimspekingsins John Gray um árásar- mennina: „Þeir knésettu heila heimsmynd.“40 Útilokað er að andæfa þeirri fullyrðingu – sama hvaða ólíku merkingu hver og einn les í atburðina: hvort sem árásirnar voru einföld birtingarmynd hreinræktaðrar illsku; verk „vitfirringa,“ eins DV hafði eftir rithöfundinum Ólafi Jóhanni Ólafssyni;41 beindust – réttilega eða ekki – að hjarta kapítalismans og æðakerfi Banda- ríkjahers; voru auðmýkjandi staðfesting á varnarleysi valdamesta ríkis heims, eins og ofangreindur Gray nefnir; staðfesting á þyngdarlögmáli Malcolms X og Wards Churchill; vitnisburður þess að „það sem fer upp kemur niður,“ eins og segir í lagi bandarísku hljómsveitarinnar Blood, Sweat & Tears; innan- búðarverk yfirvalda, eins og samsæriskenningasinnar vilja meina; póstmód- ernísk árás á nútímann, eins og ayn-randískir objektívistar héldu fram;42 liður í órum bin Laden um að setja á fót íslamskt stórveldi sem barist gæti við önnur, líkt og bandaríski stærðfræðingurinn Ted Kaczynski, stundum kallaður Unabomber, taldi líklegast;43 endalok „endaloka sögunnar“ og tákn- rænn upphafspunktur svokallaðra menningarátaka (e. clash of civilizations) sem stjórnmálafræðingurinn Samuel Huntington boðaði tæpum áratug áður;44 hinn „fullkomni atburður, ‚móðir‘ allra atburða,“ eins og franski heimspekingurinn Jean Baudrillard velti upp;45 fullkomið listaverk, móðir allra listaverka à la Stockhausen; eða „vel heppnuð árás á ímyndunaraflið,“ eins og Richard Schecner, prófessor við New York University, komst að orði í ritgerð út frá ummælum Stockhausens.46 Heldur verður þeim varla and- mælt, ummælum Halldórs Ásgrímssonar, þá utanríkisráðherra, að „[s]eint eða aldrei [muni] mönnum líða úr minni þær ógnvekjandi myndir sem fyrir augu bar er tveimur farþegaþotum var flogið á turnana tvo í New York,“ þó eflaust verði þess „langt að bíða að við áttum okkur til fullnustu á þýðingu [árásanna].“47 Nafni hans, Halldór Armand, hefur sagt að við upphaf ritunar Aftur og aftur hafi hann fátt vitað annað en að sagan kæmi til með að hefjast 11. sept- ember 2001. „Að mörgu leyti finnst mér eins og heimurinn hafi byrjað þá og allt sem hafi gerst síðan hafi verið eins og gárur þess dags.48 Bókin hefst
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.